Lực lượng chức năng xác định bé trai 10 tuổi đã qua đời, thay đổi biện pháp cứu hộ

Hằng 19:16 04/01/2023

Sau hơn 100 giờ rơi vào trụ bê tông, đã không có phép màu nào xuất hiện với bé trai 10 tuổi. Cơ quan chức năng xác định Hạo Nam đã tử vong và đang tìm cách đưa bé lên để lo hậu sự.

Tối 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết sau hơn 4 ngày tích cực cứu hộ em trai 10 tuổi rơi vào trụ bê tông tại xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, dù hiện tại công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục diễn ra gấp rút nhưng đã xác định bé trai đã tử vong.

“Đến thời điểm hiện nay, qua cái hội chẩn gặp gỡ gia đình và các đơn vị chuyên môn thì xác định em bé đã tử vong. Do đó hiện nay phương án đưa em bé lên từ các cọc ống bị tai nạn đang thực hiện, em bé đã tử vong thì phải đưa lên bằng mọi cách sớm nhất để lo tang sự cho em bé.

Lực lượng chức năng xác định bé trai 10 tuổi đã qua đời, thay đổi biện pháp cứu hộ

ông Đoàn Tấn Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp

Còn với việc thi công để đảm bảo điều kiện đưa cọc ống lên thì vẫn đang tiếp tục được thực hiện và đang trưng cầu ý kiến chuyên gia cũng như các đơn vị trong ngoài nước có kỹ thuật tốt nhất để thực hiện phương án này. Đây là tình huống rất nặng nề, khó khăn, các đơn vị cũng đã nỗ lực hết mình để sớm kết thúc cứu hộ, đưa cọc ống lên”, ông Bửu nói.

Để xác định được bé tử vong, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết dựa vào sự phối hợp liên ngành, pháp y để đánh giá hiện trạng tại vị trí em bé bị tai nạn, rơi vào ống cọc có độ sâu, thời gian kéo dài, ở độ sâu thông khí, chấn thương cùng với quan sát hiện trường, kết hợp những yếu tố chuyên môn khác để tiên lượng xấu ở giai đoạn đầu, còn ở giai đoạn hiện nay cơ quan chuyên môn cũng đã xác định tử vong để đưa em bé lên mặt đất.

Đối với trường hợp em bé, phía gia đình cũng đã cam kết để cơ quan chuyên môn làm pháp y đại thể. Riêng cách đưa bé lên, nếu trước vừa làm song song việc duy trì sự sống cho em bé và cứu hộ thì bây giờ thay đổi biện pháp, đưa em bé lên để lo hậu sự.

Theo Thể thao và Văn hóa 

Bé trai kẹt trong cọc bêtông đã thiệt mạng

Lực lượng chức năng xác định bé trai 10 tuổi đã qua đời, thay đổi biện pháp cứu hộ

Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu thông tin về tình hình cứu hộ, tối 4.1

Theo ông Bửu, liên ngành giữa pháp y, y tế, chính quyền địa phương đánh giá các yếu tố như: vị trí bé bị tai nạn, rơi vào ống cọc có độ sâu, thời gian kéo dài, bị chấn thương, đồng thời quan sát hiện trường cùng các yếu tố chuyên môn khác, nên giai đoạn đầu tiên lượng xấu.

"Đến thời điểm hiện nay các cơ quan chuyên môn đã có thủ tục xác định nạn nhân tử vong và tìm mọi cách đưa em lên sớm nhất để lo hậu sự", Phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp cho biết.

Lực lượng chức năng xác định bé trai 10 tuổi đã qua đời, thay đổi biện pháp cứu hộ

Lực lượng công binh Quân khu 9 tại hiện trường, sáng 4.1

Hôm 31.12.2022, Nam cùng 3 bạn vào dự án xây cầu Rọc Sen ở xã Phú Lợi, cách nhà gần một km, nhặt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, Nam lọt xuống cọc bêtông rỗng ruột, đường kính 25 cm, đã đóng sâu 35 m. Em kêu cứu chừng 10 phút rồi tiếng dần mất hút, theo nhân chứng.

Cảnh sát cứu hộ, cứu nạn tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Quân khu 9 và nhiều lực lượng điều các thiết bị chuyên dụng đến đào bới, tìm kiếm nạn nhân. Do trụ bêtông cắm sâu, tiết diện nhỏ, nhân viên cứu hộ không thể chui lọt. Đến trưa nay, máy đã khoan sâu hơn 30 m, song gặp đất, đá cứng, bám dính cao, các máy khoan áp lực nước sau một đêm hoạt động đã không hiệu quả.

Lực lượng chức năng xác định bé trai 10 tuổi đã qua đời, thay đổi biện pháp cứu hộ

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh trong căn nhà của mình ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, hôm 2.1, sau ba ngày con trai rơi xuống cọc bêtông ở công trường xây cầu

Chính quyền tỉnh Đồng Tháp nhìn nhận, việc thiếu kinh nghiệm, hạn chế máy móc, nhân lực khiến công tác cứu hộ nạn nhân gặp khó khăn, kéo dài.

Theo VnExpress

Tin mới nhất

Chương trình "Những hóa thân" số 4 với chủ đề "365 ngày" được khán giả Phú Yên hưởng ứng ngoài sự mong đợi

Vpop 2 ngày trước

Vừa qua, chương trình “Những Hóa Thân” số 4 với chủ đề “366 Ngày” đã được Trường Kha Tibetan cùng nghệ sĩ Việt thực hiện tại tháp Nghinh Phong, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Dàn Hoa - Á hậu đình đám cùng đọ sắc tại sự kiện ra mắt thương hiệu điện thoại xa xỉ gây sốt trong giới thượng lưu châu Âu

Sao Việt 1 tuần trước

Bộ ba người đẹp Kỳ Duyên, Tiểu Vy và Huyền My có dịp hội ngộ tại sự kiện. Khoảnh khắc chụp hình chung của 3 mỹ nhân gây sốt vì nhan sắc đỉnh cao.

Ngọc Trinh lên đồ khoe thần thái "Nữ hoàng nội y", tiết lộ giá cát xê khi tái xuất

Nhân vật 1 tuần trước

Sau 3 tháng gặp biến cố, Ngọc Trinh đã lấy lại phong độ nhan sắc.

Midu tổ chức lễ cưới với chồng doanh nhân tại Đà Lạt vào ngày mai, khách mời có quy định đặc biệt

Nhân vật 1 tuần trước

Midu sẽ tổ chức một hôn lễ riêng tư cùng bạn bè, người thân tại Đà Lạt.

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Andy Phan chê bai giới trẻ ngày nay đu trend nhuộm tóc hư tổn, tóc thưa và yếu?

Nhân vật 1 tuần trước

Andy  Phan là chuyên gia trang điểm quen thuộc của các Hoa hậu, Á hậu, Siêu mẫu như siêu mẫu Hà Anh, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Siêu mẫu - Á hậu Hoàng Thùy,... lại có những phát ngôn chê bai giới trẻ ngày nay đu trend, uốn duỗi nhuộm nhiều làm tóc hư tổn, thưa và yếu?

Hoa hậu Hương Giang mặc váy cưới, làm vedete trong show của NTK Hương Phạm diễn ra tại Mỹ

Sao Việt 1 tuần trước

Show diễn ở Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 29/9 tại Avocado Hill Village, California, Mỹ với sự tham gia trình diễn của nhiều hoa hậu, á hậu Việt Nam kết hợp cùng các hoa hậu, á hậu quốc tế.