Cơ sở nào xác định bé trai tử vong dù chưa rút trụ bê tông?

Hằng 08:42 05/01/2023

Thông qua việc hội chẩn, trao đổi với các ngành chuyên môn pháp y và gia đình, cơ quan chức năng có đủ căn cứ xác định bé trai rơi xuống trụ bê tông đã tử vong.

Sau hơn 100 giờ thực hiện công tác cứu hộ trong tâm thế tích cực, khẩn trương, tối 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết xác định bé trai đã tử vong. Mặc dù vậy, công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục diễn ra gấp rút.

Để xác định được bé tử vong, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết dựa vào sự phối hợp liên ngành, pháp y để đánh giá hiện trạng tại vị trí em bé bị tai nạn, rơi vào ống cọc có độ sâu, thời gian kéo dài, ở độ sâu thông khí, chấn thương cùng với quan sát hiện trường, kết hợp những yếu tố chuyên môn khác để tiên lượng xấu ở giai đoạn đầu, còn ở giai đoạn hiện nay cơ quan chuyên môn cũng đã xác định tử vong để đưa em bé lên mặt đất.

  Cơ sở nào xác định bé trai tử vong dù chưa rút trụ bê tông?

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - nêu nguyên nhân xác định bé trai đã tử vong dù chưa thể rút trụ bê tông

Trước đó, vào ngày 4/1, bé Hạo Nam cũng đã được dự đoán tiên lượng rất xấu do rơi vào bên trong ống bê tông với lòng ống hẹp, khả năng bé sẽ gặp đa chấn thương cộng thêm môi trường thiếu không khí. Mặc dù vậy, lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn liên tục tiến hành vận chuyển oxy vào trong ống bê tông suốt những ngày qua với hy vọng có thể giữ níu giữ được sự sống cho cháu bé đến giây phút cuối cùng.

"Đến thời điểm hiện nay, qua buổi hội chẩn gặp gỡ gia đình và các đơn vị chuyên môn thì xác định em bé đã tử vong. Do đó hiện nay phương án đưa em bé lên từ các cọc ống bị tai nạn đang thực hiện, em bé đã tử vong thì phải đưa lên bằng mọi cách sớm nhất để lo tang sự cho em bé", ông Đoàn Tấn Bửu thông tin thêm.

Đối với trường hợp em bé, phía gia đình cũng đã cam kết để cơ quan chuyên môn làm pháp y đại thể. Riêng cách đưa bé lên, nếu trước vừa làm song song việc duy trì sự sống cho em bé và cứu hộ thì bây giờ thay đổi biện pháp, đưa em bé lên để lo hậu sự.

Theo Phụ nữ Việt Nam Cộng đồng mạng đau xót khi bé trai 10 tuổi rơi vào trụ bê tông được xác định tử vong

Cơ sở nào xác định bé trai tử vong dù chưa rút trụ bê tông?

Liên quan đến vụ việc bé trai 10 tuổi Thái Lý Hạo Nam lọt trong trụ bê tông sâu 35m tại một công trình xây dựng ở Đồng Tháp, đến tối 4/1, sau hơn 100 giờ tiến hành giải cứu gấp rút, cơ quan chức năng xác định nạn nhân đã tử vong và đang tìm cách đưa thi thể bé lên để lo hậu sự.

Liên tiếp trong 4 ngày qua, trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội lớn tại Việt Nam, người dân liên tục cập nhật, bình luận các thông tin liên quan đến vụ việc. Rất nhiều người đã gửi lời nhắn nhủ, cầu nguyện cho bé trai gặp sự cố không may sẽ được giải cứu an toàn và sớm trở về vòng tay gia đình. Đau lòng thay, phép màu đã không xảy ra với bé Hạo Nam.

Cơ sở nào xác định bé trai tử vong dù chưa rút trụ bê tông?

Dưới đây là một số dòng chia sẻ đầy xúc động của cộng đồng mạng:

"Chờ đợi tin con mấy ngày nay, vẫn luôn mong có phép màu xảy ra... Chưa bao giờ nghe tim đau thắt đến vậy!"

"Dù đã phần nào xác định trước có thể xảy ra tình huống xấu nhất, nhưng khi nghe tin về bé vẫn vô cùng đau lòng. Yên nghỉ con nhé!"

"Hàng trăm người trong lực lượng cứu hộ những ngày qua vẫn luôn nỗ lực hết mình giải cứu bé, hàng vạn người Việt Nam vẫn cầu nguyện bé bình an... Nhưng không có điều kỳ diệu nào xảy ra cả. Đến giờ chỉ mong bé sớm được về bên cha mẹ".

"Ở thế giới bên kia mong con được hạnh phúc nhé, cả nước yêu thương con".

Hiện, những mũi khoan của máy khoan cọc nhồi đã được cắm xuống lòng đất để nhổ trụ bê tông đưa bé trai ra ngoài. Lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian và trong đêm nay nếu thuận lợi sẽ đưa bé trai 10 tuổi rơi vào trụ bê tông sâu 35m lên mặt đất.

Cơ sở nào xác định bé trai tử vong dù chưa rút trụ bê tông?

* Trước đó, khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25 cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m).

Các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành. Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai.

Được biết, bé Thái Lý Hạo Nam đang học lớp 5. Gia đình bé có hoàn cảnh khó khăn, làm nghề nông.

Tin mới nhất

Đỗ Thị Hà gặp 'đối thủ' trong cuộc đua theo đuổi hình ảnh nàng thơ

Sao Việt 20 phút trước

Nhân vật này từng chinh chiến với Đỗ Thị Hà tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Thanh Hương kêu oan, vội đính chính điều này

Sao Việt 22 phút trước

Bài chia sẻ mới của Thanh Hương đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả.

VTV cắt sóng vợ chồng người mẫu Lâm Minh - Decao sau ồn ào livestream

Sao Việt 24 phút trước

Đại diện nhà sản xuất cho biết Đài Truyền hình Việt Nam quyết định dừng sử dụng hình ảnh của vợ chồng Decao - Lâm Minh trong tập phát sóng mới nhất của chương trình Mẹ siêu nhân.

Bạn trai Nam Em lần đầu nói về việc bỏ vợ con

Sao Việt 12 giờ trước

Bạn trai Nam Em tiết lộ mối quan hệ với vợ cũ và con trên livestream: 'Tôi nhìn nhầm người'

Messi và Suarez gây sốt khi đi xem các con trai thi đấu tranh giải quốc tế

Sao Tây 12 giờ trước

Hai danh thủ Messi và Suarez được cho nghỉ ngơi, không thi đấu trận Inter Miami gặp Vancouver Whitecaps FC tại giải MLS lúc 9 giờ 30 ngày 26.5. Họ đã đến sân Chase ủng hộ các con trai của mình thi đấu tranh giải quốc tế thiếu niên.

Ca sĩ Thủy Tiên dự định 'đi tu, tránh xa chốn hồng trần'

Sao Việt 12 giờ trước

Những chia sẻ mới đây của ca sĩ Thủy Tiên đã nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.