Bố mẹ Hạo Nam được tặng nhà mới "kèm" 1 tỷ đồng, CĐM lên tiếng: "Nhờ cậu nhóc cứu cả nhà"

Hằng 15:09 16/01/2023

Nhiều người để lại bình luận phẫn nộ khi nam thanh niên có phát ngôn nhạy cảm, nhất là vào thời điểm gia đình bé Hạo Nam đang ngóng đợi tin tức. Đặc biệt, câu nói với hàm ý “sự ra đi của nạn nhân giúp bố mẹ bớt khổ” khiến Netizen đồng loạt lên án.

Bố mẹ Hạo Nam được tặng nhà mới kèm 1 tỷ đồng, CĐM lên tiếng: Nhờ cậu nhóc cứu cả nhà

Vụ việc bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) rơi xuống trụ bê tông sâu 35m là chủ đề nóng suốt 7 ngày qua. Mặc dù đã áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật, huy động hàng trăm người cùng tham vấn ý kiến của đoàn chuyên gia Nhật Bản. Tuy nhiên, vẫn chưa có “phép màu” nào đến với nạn nhân và gia đình. Dư luận càng thêm xót xa khi hoàn cảnh gia đình Hạo Nam thuộc diện khó khăn. Gia đình 4 người đều trông cậy vào vài trăm nghìn làm thuê của người bố. Kể từ lúc con trai gặp nạn, cả nhà đều trong trạng thái tuyệt vọng, túc trực ở hiện trường ngóng đợi tin tức. Bên cạnh các nhà hảo tâm, lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 9 cho biết sẽ cùng Tỉnh đội Đồng Tháp lên kế hoạch hỗ trợ một căn nhà để các thành viên trong gia đình có nơi ở ổn định, giúp vợ chồng anh Lý Văn Tài – cha bé Hạo Nam – tìm việc làm mới có cuộc sống tốt hơn.


 Bố mẹ Hạo Nam được tặng nhà mới kèm 1 tỷ đồng, CĐM lên tiếng: Nhờ cậu nhóc cứu cả nhà

Từ hành động ý nghĩa, việc trao quà từ thiện cho gia đình bé Hạo Nam lại trở thành chủ đề gây tranh cãi. Cụ thể, trong 1 diễn đàn xã hội, nam thanh niên bất ngờ chia sẻ bài viết thể hiện quan điểm cá nhân. Người này cho rằng, sự ra đi của nạn nhân đã “cứu” bố mẹ thoát khỏi cuộc sống túng quẫn, so sánh đây là một cách báo hiếu. Phía cuối bài post, tài khoản Facebook tiếp tục để lại chia sẻ với hàm ý khuyên bố mẹ Hạo Nam nên tu chí làm ăn, sử dụng từ thiện đúng mục đích.

Nguyên chia sẻ của nam thanh niên:

Bố mẹ Hạo Nam được tặng nhà mới kèm 1 tỷ đồng, CĐM lên tiếng: Nhờ cậu nhóc cứu cả nhà

“Thằng bé đã mất nhưng mấy hữu có nghĩ cậu nhóc ấy đã cứu 1 mái ấm nghèo khổ, coi như cách báo hiếu ba má tuy hơi đau thương. Nhưng nhờ em mà gia đình bớt khó khăn, chứ không nhìn gia cảnh em ấy chắc khổ triền miên chứ sao thoát nghèo được. Chính nhờ em mà ba má có nhà cửa, có 1 số tiền cũng không ít. Mong 2 ông bà trân trọng sự hi sinh của em mà tu chí làm ăn chứ nhậu nhẹt thì toang mất”

Chỉ sau vài giờ đăng tải, nam thanh niên đã hứng chịu sự chỉ trích gay gắt từ CĐM. Ở cương vị cha mẹ, không ai lại đem tính mạng con mình để đ.ánh đổi vật chất. NEtizen phản đối cách nhìn nhận phiến diện bởi bố mẹ bé Hạo Nam là những người lao động chân chính. Trước đây từng đầu tư 1000m2 trồng ớt nhưng đáng tiếc gặp thất bại. Hoàn toàn không có chuyện “siêng ăn nhát làm” như 1 số tin đồn. Một số bình luận cũng cho rằng, dẫu có thiện chí đóng góp nhưng phát ngôn vào thời điểm này là không phù hợp. Vô tình làm ảnh hưởng tinh thần của bố mẹ bé trai 10 tuổi.

“Cha mẹ đâu cần con cái báo hiếu đâu, họ cho còn không hết thì thiết tha gì, huống hồ là cái sự “báo hiếu” được đ.ánh đổi bằng tính mạng của con mình. Tiền thì rồi cũng sẽ hết còn nỗi đau đến mất đi cũng không thể quên.”

“Có nhiều sự thật tuy biết là nói ra sẽ bị chửi thì đừng nói, nghĩ trong lòng được rồi”

“Mất con đau đớn cả đời, không bao giờ nguôi ngoai được, thêm sung túc hơn về vật chất mà về tinh thần đau đớn như vậy cũng có sung sướng được đâu.”

“Không ở hoàn cảnh người ta thì đừng phán xét. Tiền của giờ có bao nhiêu thì làm sao bằng đứa con khỏe mạnh một tiếng bố hai tiếng mẹ được chứ.”

Bố mẹ Hạo Nam được tặng nhà mới kèm 1 tỷ đồng, CĐM lên tiếng: Nhờ cậu nhóc cứu cả nhà
Theo VOV, Trong ngày 6/1, sau khi đ.ánh giá, thảo luận, các chuyên gia tại hiện trường đề xuất một số phương án khả thi để nhấc trụ bê tông lên mặt đất. Phương án dự kiến được các chuyên gia đồng thuận nhất là sử dụng kết hợp giữa cọc ván thép và ống vách thép trong quá trình làm sạch đất xung quanh trụ bê tông.

Phương án này có thể tóm tắt như sau: Cọc ván thép sẽ được đóng xung quanh trụ bê tông tạo thành một bộ khung 4,8m x 4,8m, đất xung quanh trụ được lấy lên bằng gàu xúc (tạm gọi là tầng 1). Từ đáy tầng 1, dùng ống vách thép đường kính 1,6m đóng xuống đến khi đạt độ sâu của đáy trụ bê tông (tạm gọi là tầng 2) và sau đó đất xung quanh trụ được lấy lên bằng khoan guồng xoắn. Sau khi tiếp cận đáy trụ sẽ dùng hệ thống cáp và cần cẩu nhấc trụ bê tông lên.

Tin mới nhất

Đỗ Thị Hà gặp 'đối thủ' trong cuộc đua theo đuổi hình ảnh nàng thơ

Sao Việt 2 giờ trước

Nhân vật này từng chinh chiến với Đỗ Thị Hà tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Thanh Hương kêu oan, vội đính chính điều này

Sao Việt 2 giờ trước

Bài chia sẻ mới của Thanh Hương đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả.

VTV cắt sóng vợ chồng người mẫu Lâm Minh - Decao sau ồn ào livestream

Sao Việt 2 giờ trước

Đại diện nhà sản xuất cho biết Đài Truyền hình Việt Nam quyết định dừng sử dụng hình ảnh của vợ chồng Decao - Lâm Minh trong tập phát sóng mới nhất của chương trình Mẹ siêu nhân.

Bạn trai Nam Em lần đầu nói về việc bỏ vợ con

Sao Việt 14 giờ trước

Bạn trai Nam Em tiết lộ mối quan hệ với vợ cũ và con trên livestream: 'Tôi nhìn nhầm người'

Messi và Suarez gây sốt khi đi xem các con trai thi đấu tranh giải quốc tế

Sao Tây 14 giờ trước

Hai danh thủ Messi và Suarez được cho nghỉ ngơi, không thi đấu trận Inter Miami gặp Vancouver Whitecaps FC tại giải MLS lúc 9 giờ 30 ngày 26.5. Họ đã đến sân Chase ủng hộ các con trai của mình thi đấu tranh giải quốc tế thiếu niên.

Ca sĩ Thủy Tiên dự định 'đi tu, tránh xa chốn hồng trần'

Sao Việt 14 giờ trước

Những chia sẻ mới đây của ca sĩ Thủy Tiên đã nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.