Những "vũ đạo virus Vpop" tạo trend suốt năm 2018

Hải Âu 14:10 24/12/2018

Sự tiến bộ của Vpop khi càng nhiều màu sắc và hấp dẫn, đến gần với thị trường bên ngoài biên giới thể hiện ở những vũ đạo "làm mưa làm giớ" suốt 365 ngày tròn của năm 2018

Nếu như là một fan nhạc Kpop thì chắc hẳn các bạn không thể không biết tới những vũ đạo được gọi là “virus” vì chúng có sức lan tỏa “khủng khiếp”, tạo thành trend trên khắp thế giới như “Gee” (SNSD), “Sorry Sorry” (Super Junior) hay “TT” (Twice)… Ở Vpop cũng thế, cũng không hề thiếu những vũ đạo mang tính truyền cảm hứng ấy.

Tóc Tiên và vũ điệu cồng chiêng trong “Ngày mai”

Tham gia chương trình “The Remix 2015, Tóc Tiên nhanh chóng “làm mưa làm gió” khi trình diễn ca khúc “Ngày mai”. Phải thừa nhận rằng trong tiết mục này, mọi chi tiết đều được làm rất hoàn hảo nhưng nổi bật nhất chính là phần vũ đạo vô cùng quyến rũ, được người hâm mộ gọi là “vũ điệu cồng chiêng”. Ngay lập tức, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt các clip cover vũ đạo này, từ người hâm mộ cho đến các nghệ sĩ.

Video: "Vũ điệu cồng chiêng" - Tóc Tiên

Hai năm sau, trong chương trình “The Voice 2017”, bản hit cùng vũ điệu tuyệt vời này của Tóc Tiên tiếp tục hot trở lại khi thí sinh Tùng Anh của team Thu Minh trình diễn lại. Không chỉ các khán giả có mặt tại trường quay mà ngay cả các huấn luyện viên còn lại của chương trình là Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Ông Cao Thắng cũng phải nhún nhảy theo.

Bảo Thy và vũ đạo thả tim trong “Give me your love” 

Năm 2017, Bảo Thy tái xuất âm nhạc khi tham gia chương trình “The Remix 2017”. Bằng khả năng hát live nội lực, ngoại hình quyến rũ và những bước nhảy vô cùng điêu luyện, công chúa bong bóng đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân. Chưa dừng lại ở đó, sau chương trình, Bảo Thy vẫn được nhắc đến rất nhiều nhờ vũ điệu thả tim cực kì dễ thương. Đây cũng chính là một phần vũ đạo của ca khúc “Give me your love

Video: “Give me your love - Bảo Thy

Sau khi tiết mục “Give me your love” của team Bảo Thy được phát sóng, khán giả trẻ đã đua nhau cover lại vũ đạo thả tim này và nữ ca sĩ cũng làm hẳn một clip hướng dẫn nhảy vũ điệu thả tim trên facebook cá nhân của mình. Sự thành công bất ngờ của vũ điệu thả tim còn giúp ca khúc này của nữ ca sĩ đến gần hơn với khán giả nghe nhạc thời điểm đó.

Noo Phước Thịnh và vũ điệu “bắt duyên” trong liên khúc “Tình yêu màu nắng - Những ngày xuân rực rỡ

Trong đêm liveshow 4 của chương trình “The Remix 2016”, trước chủ đề World Music, team của Noo Phước Thịnh đã chọn thể hiện liên khúc “Tình yêu màu nắng - Những ngày xuân rực rỡLà hai ca khúc quen thuộc nhưng khi được phối lại, nó đã mang một phong cách hoàn toàn mới lạ

Video: “Tình yêu màu nắng - Những ngày xuân rực rỡ” - Noo Phước Thịnh

Trong phần trình diễn, Noo Phước Thịnh cũng gây ấn tượng khi hóa thân thành chàng trai người dân tộc miền Tây Bắc. Đặc biệt, nam ca sĩ đã gây bất ngờ cho khán giả khi thể hiện “vũ điệu bắt duyên” dựa trên một tập tục của người dân vùng núi phía Bắc. Phải nói rằng đây thực sự là điểm nhấn tuyệt vời giúp Noo Phước Thịnh trở thành thí sinh nổi bật của đêm thi.

Mỹ Tâm và vũ đạo say rượu trong “Người hãy quên em đi

Năm 2017, Mỹ Tâm đạt thành công rực rỡ với album “Tâm 9”. Chưa hết, chị Đại còn khiến fan rụng tim với cũ đạo say rượu trong ca khúc “Người hãy quên em đi”. Ban đầu, nữ ca sĩ đã đăng tải clip hậu trường thu âm ca khúc này, trong đó, cô vô cùng dễ thương khi đội mũ heo, vừa nhảy vũ đạo say rượu vừa hát.

Video: Người hãy quên em đi" - Mỹ Tâm

Không ngoa khi nói rằng, nhờ sự dễ thương và độ “lầy lội” của Mỹ Tâm khi thể hiện vũ điệu say rượu mà ca khúc “Người hãy quên em đi” đã nhanh chóng trở thành giai điệu được nhiều người biết đến nhất trong album “Tâm 9”. Trên mạng xã hội, nó cũng trở thành trend, thậm chí tại 3 buổi showcase giới thiệu album của Mỹ Tâm ở Tp.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, hàng trăm fan hâm mộ đã cùng nhau cover lại vũ đạo say rượu, tạo nên một hình ảnh vô cùng ấn tượng. Còn trên sân khấu, không ít lần Mỹ Tâm đã chiều lòng fan khi đội mũ gấu và hài hước thể hiện vũ đạo say rượu.

Đông Nhi và vũ điệu áo dài dễ thương trong “Cô Ba Sài Gòn”

Khi bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” ra rạp thì Đông Nhi cũng phát hành MV ca nhạc cùng tên. Không chỉ  hoá thân vào hình ảnh truyền nhân đời thứ 20 của nhà may Thanh Nữ trong những bộ trang phục retro nhiều màu sắc khác nhau, bạn gái Ông Cao Thắng còn thể hiện khả năng vũ đạo thuần thục, điêu luyện bên cạnh hai diễn viên chính của bộ phim là S.TNinh Dương Lan Ngọc. Trong đó, điệu nhảy vui nhộn của ca khúc này chính là điểm thu hút người hâm mộ nhất.

Video: "Cô Ba Sài Gòn" - Đông Nhi

Nhiều khán giả đã nhiệt tình cover điệu nhảy “Cô Ba Sài Gòn” dưới nhiều hình thức khác nhau. Thậm chí, trong buổi offline FC của mình tại Hà Nội, Đông Nhi còn hào hứng chỉ dạy các khán giả có mặt một vài động tác nhảy cơ bản.

Chi Pu và vũ đạo “xin lỗi” trong ca khúc “Em sai rồi anh xin lỗi em đi

Cuối năm 2017, Chi Pu khuấy đảo Vpop bằng một loạt MV. Không nói đến vấn đề giọng hát của cô thì quả thật vũ đạo của nàng cựu hotgirl rất ấn tượng. Đáng nhớ nhất có lẽ là câu viral “Em sai rồi anh xin lỗi em đi” cùng vũ đạo “xin lỗi”.

Video: “Em sai rồi anh xin lỗi em đi” - Chi Pu

Đây là điệu nhảy với những động tác ngộ nghĩnh, do Quang Đăng biên đạo. Thậm chí cả Quỳnh Anh Shyn, Salim, Sunht...hay stylist Hoàng Ku cũng đua nhau quay clip dance cover.

365 Daband và vũ điệu flashmob trong “Bống bống bang bang”

MV cuối cùng của nhóm nhạc 365 trước khi tan vỡ - “Bống bống bang bang” đã trở thành một hiện tượng ngay từ khi ra mắt. Với phần giai điệu vui nhộn pha chút âm hưởng dân gian cùng ca từ đơn giản, trong sáng, sau 2 năm phát hành, ca khúc này hiện vẫn nhận được nhiều lượt xem nhất trên Youtube.

Video: "Bống bống bang bang” - 365 

Chưa hết, khán giả còn phát cuồng với những vũ đạo ngộ nghĩnh của các chàng trai 365. Trong rất nhiều sự kiện, người ta đã lựa chọn cover lại và dựng thành những clip nhảy flashmob siêu đồng đều, siêu chuyên nghiệp. Có thể nói, đây là một trong những ca khúc có nhiều phiên bản dance cover nhất của Vpop tính đến thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Fan phấn khích với khoảnh khắc Chi Pu và Quỳnh Anh Shyn cover "HongKong1"

Theo Tri thức trẻ

Tin mới nhất

Phương Bình tiết lộ lí do ngượng ngùng khi đóng vợ chồng với Thanh Thủy

Rating 1 ngày trước

Phương Bình và Thanh Thủy vào vai một đôi vợ chồng già có 3 người con trong phim “Gia đình lý sự”. Mới đây, nam diễn viên đã chia sẻ những kỷ niệm thú vị khi hợp tác cùng đàn chị.

Người thầm lặng: Quốc Huy trót “nhúng chàm” khi sát hại Trung Dũng, nguyên nhân thật sự do đâu?

Rating 1 tháng trước

Vốn là đội trưởng cảnh sát chính trực và tài năng, Châu Vĩnh (Quốc Huy) phút chốc thay đổi thành một kẻ máu lạnh, sẵn sàng ra tay sát hại đồng nghiệp thân thiết để giữ kín thân phận của mình. Tuy nhiên, chân tướng thật sự đằng sau án mạng này là do một tay “ông trùm” Mã Tài dàn dựng.

Người thầm lặng: Quốc Huy trót “nhúng chàm” khi sát hại Trung Dũng, nguyên nhân thật sự do đâu?

Rating 1 tháng trước

Vốn là đội trưởng cảnh sát chính trực và tài năng, Châu Vĩnh (Quốc Huy) phút chốc thay đổi thành một kẻ máu lạnh, sẵn sàng ra tay sát hại đồng nghiệp thân thiết để giữ kín thân phận của mình. Tuy nhiên, chân tướng thật sự đằng sau án mạng này là do một tay “ông trùm” Mã Tài dàn dựng.

Người thầm lặng: Quốc Huy trót “nhúng chàm” khi sát hại Trung Dũng, nguyên nhân thật sự do đâu?

Rating 1 tháng trước

Vốn là đội trưởng cảnh sát chính trực và tài năng, Châu Vĩnh (Quốc Huy) phút chốc thay đổi thành một kẻ máu lạnh, sẵn sàng ra tay sát hại đồng nghiệp thân thiết để giữ kín thân phận của mình. Tuy nhiên, chân tướng thật sự đằng sau án mạng này là do một tay “ông trùm” Mã Tài dàn dựng.

Thêm một cặp đôi phim Việt khiến khán giả mê mẩn

Rating 3 tháng trước

Bên cạnh những tình tiết đấu trí hấp dẫn, bộ phim Người thầm lặng còn giới thiệu một “loveline” (tuyến tình cảm) đang hạ gục khán giả bởi quá ngọt ngào nhưng cũng đầy hiểm nguy.

“Phim ngắn cuối tuần”: Mẹ là người yêu thương ta vô điều kiện

Rating 4 tháng trước

“Mẹ là người có thể thay thế bất kỳ ai khác nhưng không ai có thể thay thế được mẹ” là câu nói hoàn toàn đúng với câu chuyện tuần này.