Viện Hàn lâm trừng phạt Will Smith sau cú tát chấn động toàn thế giới tại Oscar 2022

Vy Trần 14:23 07/04/2022

Will Smith sẽ nhận "trái đắng" sau hành động bạo lực trên sân khấu Oscar 2022 vừa qua và đông đảo khán giả đều ủng hộ động thái răn đe của Viện Hàn lâm.

Theo tin nóng từ CNN, Ban điều hành của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) đã đẩy nhanh tiến độ xử lý vụ lùm xùm bạo lực của Will Smith, đi đến quyết định kỷ luật nam tài tử này sau cú tát gây chấn động thế giới ở Oscar 2022. Buổi họp ban điều hành của Viện Hàn lâm được đẩy sớm lên đến 9h sáng thứ 6, ngày 8/4 (tức 23h ngày 8/4 theo giờ Việt Nam).

Chủ tịch Viện Hàn lâm - ông David Rubin cho hay: "Tôi đang đẩy sớm buổi họp ban điều hành vào sáng thứ 6 này thay vì ngày 18/4 như trước để bàn bạc và đi đến quyết định xử phạt Will Smith sau hành động bạo lực trong suốt thời lượng lễ trao giải Oscar ngày 27/3 vừa qua". Nam tài tử sẽ bị xử lý theo Luật pháp California và Quy tắc ứng xử theo quy định của Viện Hàn lâm, ban điều hành sẽ phải họp bàn để xem xét khả năng đình chỉ hoặc trục xuất Will Smith khỏi tư cách thành viên Viện Hàn lâm. 

Ngôi sao đình đám của Men in Black đã được thông báo 15 ngày trước cuộc họp về những phương án kỷ luật có thể được đưa ra và cho cơ hội đưa ra lập trường dưới dạng tuyên bố bằng văn bản trước cuộc họp 5 ngày.

Viện Hàn lâm trừng phạt Will Smith sau cú tát chấn động toàn thế giới tại Oscar 2022Viện Hàn lâm trừng phạt Will Smith sau cú tát chấn động toàn thế giới tại Oscar 2022

Tuy nhiên, Will Smith đã tự động nộp đơn xin rút khỏi Viện Hàn lâm từ trước vào thứ 6 tuần vừa qua, chính vì vậy việc đình chỉ hoặc trục xuất anh không còn hiệu lực. "Vì lợi ích của tất cả những người có liên quan, vụ việc này cần được xử lý kịp thời", Chủ tịch David Rubin kiên quyết.

Theo tin từ Hollywood Reporter, Viện Hàn lâm vẫn tiếp tục tham khảo ý kiến các thành viên hội đồng để đưa ra quyết định xử lý cuối cùng cho Will Smith. Sau khi bị cách chức, tài tử này sẽ không có quyền bỏ phiếu cho giải Oscar nhưng vẫn có thể tham dự lễ trao giải và được đề cử. Đặc biệt hơn cả, anh vẫn có thể giữ lại tượng vàng Oscar.

Viện Hàn lâm trừng phạt Will Smith sau cú tát chấn động toàn thế giới tại Oscar 2022

Ngày 28/3, nam tài tử Will Smith đã khiến công chúng toàn cầu dậy sóng khi tiến lên thẳng sân khấu trực tiếp của lễ trao giải danh giá nhất hành tinh Oscar 2022 để tát vào mặt diễn viên hài Chris Rock. Nguyên nhân bắt nguồn từ câu đùa kém duyên của Chris Rock với tư cách MC chủ trì lễ trao giải với vợ của Will. Chris nói đùa về mái đầu trọc của Jada Pinkett-Smith trong khi nữ minh tinh này thật ra đã mắc bệnh Alopecia - chứng rụng tóc từng mảng do rối loạn tự miễn dịch.

Đến sáng ngày 29/3 (theo giờ Việt Nam), Will Smith gây xôn xao dư luận khi chính thức lên tiếng về scandal tát Chris Rock tại sân khấu lễ trao giải Oscar và gửi lời xin lỗi đến đồng nghiệp.

Viện Hàn lâm trừng phạt Will Smith sau cú tát chấn động toàn thế giới tại Oscar 2022

Tuy mục đích của Will Smith là để bảo vệ vợ nhưng cú tát này lại chính là hành động bạo lực đáng lên án, nhất là khi nam diễn viên mất kiểm soát và thể hiện thái độ tiêu cực ngay chính tại lễ trao giải có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Chính vì vậy, công chúng cho rằng Will Smith nên bị kỷ luật nặng và răn đe để làm gương cho những nghệ sĩ khác.

Tin mới nhất

Thêm một cặp đôi phim Việt khiến khán giả mê mẩn

Rating 2 tháng trước

Bên cạnh những tình tiết đấu trí hấp dẫn, bộ phim Người thầm lặng còn giới thiệu một “loveline” (tuyến tình cảm) đang hạ gục khán giả bởi quá ngọt ngào nhưng cũng đầy hiểm nguy.

“Phim ngắn cuối tuần”: Mẹ là người yêu thương ta vô điều kiện

Rating 4 tháng trước

“Mẹ là người có thể thay thế bất kỳ ai khác nhưng không ai có thể thay thế được mẹ” là câu nói hoàn toàn đúng với câu chuyện tuần này.

Ảnh và clip rước dâu của Puka - Gin Tuấn Kiệt ở Đồng Tháp: Dàn bê tráp mang sính lễ xuất hiện bằng đường sông

Sao Việt 5 tháng trước

Sau tiệc thân mật tối qua, sáng 16/11, đám cưới tại Đồng Tháp của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã chính thức diễn ra. Ngay từ sớm, cô dâu chú rể cùng với dàn bê tráp đã tươm tất mọi khâu để chuẩn bị cho các nghi thức đám cưới miền Tây. Phía đàng trai, Lê Dương Bảo Lâm làm MC sẽ dẫn đoàn bê tráp xịn xò gồm Jun Phạm, BB Trần, Hải Triều... sang nhà gái. Phía Puka từ sáng cũng đã rần rần chuẩn bị tiếp đón khách quý.

Hiệp hội Nông nghiệp NONGYUP- Hàn Quốc mang nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc trình làng thị trường Việt

Tin tức 5 tháng trước

Ngày 14/11/2023, Hiệp hội Nông nghiệp NongHyup Thành phố Yeongcheon đã phối hợp với HS Entertainment tổ chức một sự kiện đặc biệt tại Việt Nam, mang đến loại nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc để khách hàng có thể trải nghiệm miễn phí tại Siêu thị Lotte Mart Quận 7.

Thanh Hằng khoe nhan sắc rạng rỡ, có 1 thay đổi sau khi kết hôn với chồng nhạc trưởng

Sao Việt 5 tháng trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng và ông xã ngày càng được người hâm mộ ủng hộ, yêu mến.

Lễ gia tiên Puka và Gin Tuấn Kiệt: Cô dâu chú rể diện áo dài hồng, Trường Giang làm chủ hôn cùng dàn bê tráp xịn xò

Sao Việt 5 tháng trước

Buổi lễ gia tiên của Puka và Gin Tuấn Kiệt diễn ra đơn giản và ấm cúng tại nhà riêng.