Trung Quốc : Khai mạc lễ hội đèn lồng Rằm Tháng Giêng

  • Thuong Nguyen
Lễ hội Đèn lồng là một lễ hội truyền thống ở Trung Quốc, diễn ra vào ngày Rằm tháng Giêng (Tết Thượng Nguyên), thời điểm đánh dấu kết thúc kỳ nghỉ lễ năm mới.

Nhân dịp này, trên nhiều con phố ở Trung Quốc, người dân thường bắn pháo hoa và trang hoàng những chiếc đèn lồng màu sắc sặc sỡ và phong phú về kiểu dáng. Trong Tết Nguyên tiêu, người dân đều có thể dễ dàng tham quan hội chợ đèn lồng ở khắp cả nước, từ thủ đô Bắc Kinh đến thành phố Hải Khẩu của tỉnh đảo Hải Nam, với vô vàn những chiếc đèn lồng có hình dạng và màu sắc thi nhau thắp sáng cả bầu trời.

Lễ hội Đèn lồng có lịch sử từ 2.000 năm trước với rất nhiều những truyền thuyết gắn liền với nó. Trong đó nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất là truyền thuyết từ thời Hán Minh Đế. Vào thời đó, đạo Phật Trung Quốc vô cùng phát triển.

Ngày 15 âm lịch hàng năm, các nhà sư Trung Quốc thường treo đèn lồng. Hán Minh Đế thấy cảnh tượng này rất thú vị liền lệnh cho người dân làm theo. Cũng từ đó, hàng năm cứ tới ngày Rằm tháng Giêng là người Trung Quốc lại treo những chiếc đèn lồng được trang trí đẹp mắt trước cửa nhà, trong cung điện và ở các ngôi chùa…

Xem chi tiết tại: https://youtu.be/hlKe9YcPsMo

Tin liên quan