TP.HCM phong toả gấp chung cư có 1 phụ nữ nghi nhiễm Covid-19

Hải Âu 11:28 01/08/2020

Sáng ngày 1/8, cơ quan chức năng TP.HCM đã phong toả 1 chung cư hơn 300 người do có liên quan đến người phụ nữ nghi nhiễm Covid-19 trở về từ Đà Nẵng.

Tính từ thời điểm tái bùng phát dịch Covid-19 cho đến nay, TP.HCM đã ghi nhận 5 ca mắc mới. Hiện tại, TP.HCM đang có những bệnh nhân bao gồm BN449, BN450, BN510, BN517 và BN518.

Xem thêm: Thêm bệnh nhân thứ 3 qua đời liên quan đến COVID-19 ở Đà Nẵng

Những trường hợp nghi nhiễm đều được cơ quan chức năng phong toả khu dân cư ngay khi có thông báo. TP.HCM cũng đã thực hiện đóng cửa các khu vui chơi, giải trí như quán bar, vũ trường từ 0 giờ ngày 31/7 và hạn chế tụ tập đông người.

TP.HCM phong toả gấp chung cư có 1 phụ nữ nghi nhiễm Covid-19
Khu dân cư tại quận Thủ Đức bị phong toả trong đêm.

Sáng ngày 1/8, lực lượng chức năng đã có mặt tại chung cư thuộc quận 12 và phong toả 1 block trên đường Nguyễn Văn Quá. Phía Ban quản lý đã thực hiện thông báo bằng loa yêu cầu cư dân ở trong nhà trong thời gian này. Những vật dụng thiết yếu như thực phẩm, nhu yếu phẩm sẽ được lực lượng chức năng cung cấp, hỗ trợ đưa từ bên ngoài vào.

TP.HCM phong toả gấp chung cư có 1 phụ nữ nghi nhiễm Covid-19
Lối vào duy nhất của chung cư bị phong toả

Theo thông tin trên VNExpress, block bị phong toả cao 15 tầng, bao gồm 116 căn và hiện có 110 hộ gia đình sinh sống với 328 người. Người phụ nữ nghi nhiễm sống tại tầng 6 có 8 hộ gia đình với 21 nhân khẩu. Tất cả những trường hợp có liên quan đều được lấy mẫu xét nghiệm và không được ra khỏi toà nhà. Bảo vệ và lực lượng chức năng đều sử dụng khẩu trang, găng tay để tiếp nhận hàng hoá, vận chuyển lên từng nhà cho cư dân bị phong toả.

Liên quan đến ca nghi nhiễm khiến 1 chung cư phong toả là người phụ nữ 49 tuổi, từng ghé Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trong tháng 7 vừa qua. Đến ngày 28/7, người này vào lại TP.HCM và chủ động liên hệ với cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời đi cách ly trong ngày 29/7.

TP.HCM phong toả gấp chung cư có 1 phụ nữ nghi nhiễm Covid-19
Lối vào duy nhất của chung cư bị phong toả

Sau khi nắm được thông tin về ca nghi nhiễm trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận, lãnh đạo phường đã chỉ đạo phong toả khu dân cư nơi người này sinh sống để lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan. Theo thông tin từ Ban quản lý, dự kiến sẽ phong toả từ 3 - 4 ngày cho đến khi có kết quả xét nghiệm cuối cùng.

Tính đến sáng ngày 1/8, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 5 ca dương tính với nCoV. Trong đó 2 ca mắc đầu tiên là BN449 - võ sư mang quốc tịch Mỹ 57 tuổi và BN450 - người phụ nữ từng chăm sóc BN449 là người Việt Nam.

Đến chiều ngày 31/7, Bộ Y tế tiếp tục công bố thêm 3 bệnh nhân mới ở TP.HCM bao gồm BN510 trú tại phường 12 (quận 10), BN517 trú tại phường Lê Hồng Phong (Quảng Ngãi) vào thăm nhà con gái tại phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) và BN518 trú tại phường Phú Thọ Hoà (quận Tân Phú).

TP.HCM phong toả gấp chung cư có 1 phụ nữ nghi nhiễm Covid-19

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về các ca nghi nhiễm, TP.HCM đã cho phong toả nhiều khu vực để ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng. Cụ thể, các địa điểm được phong toả kể từ cuối tháng 7 cho đến nay bao gồm Bệnh viện Quốc tế City, khu dân cư quận 8, khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh, đường số 10, khu dân cư Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức), 3 căn nhà tại phường Phú Thọ Hoà (quận Tân Phú) và 1 con hẻm tại quận 10.

Lực lượng chức năng sẽ sớm có thông tin cụ thể về các ca nghi nhiễm trên địa bàn TP.HCM. Người dân không nên hoang mang, lan truyền những thông tin sai sự thật và chỉ nên tiếp nhận thông tin được công bố chính thức từ Bộ Y tế.

Tin mới nhất

Thêm một cặp đôi phim Việt khiến khán giả mê mẩn

Rating 2 tháng trước

Bên cạnh những tình tiết đấu trí hấp dẫn, bộ phim Người thầm lặng còn giới thiệu một “loveline” (tuyến tình cảm) đang hạ gục khán giả bởi quá ngọt ngào nhưng cũng đầy hiểm nguy.

“Phim ngắn cuối tuần”: Mẹ là người yêu thương ta vô điều kiện

Rating 4 tháng trước

“Mẹ là người có thể thay thế bất kỳ ai khác nhưng không ai có thể thay thế được mẹ” là câu nói hoàn toàn đúng với câu chuyện tuần này.

Ảnh và clip rước dâu của Puka - Gin Tuấn Kiệt ở Đồng Tháp: Dàn bê tráp mang sính lễ xuất hiện bằng đường sông

Sao Việt 5 tháng trước

Sau tiệc thân mật tối qua, sáng 16/11, đám cưới tại Đồng Tháp của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã chính thức diễn ra. Ngay từ sớm, cô dâu chú rể cùng với dàn bê tráp đã tươm tất mọi khâu để chuẩn bị cho các nghi thức đám cưới miền Tây. Phía đàng trai, Lê Dương Bảo Lâm làm MC sẽ dẫn đoàn bê tráp xịn xò gồm Jun Phạm, BB Trần, Hải Triều... sang nhà gái. Phía Puka từ sáng cũng đã rần rần chuẩn bị tiếp đón khách quý.

Hiệp hội Nông nghiệp NONGYUP- Hàn Quốc mang nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc trình làng thị trường Việt

Tin tức 5 tháng trước

Ngày 14/11/2023, Hiệp hội Nông nghiệp NongHyup Thành phố Yeongcheon đã phối hợp với HS Entertainment tổ chức một sự kiện đặc biệt tại Việt Nam, mang đến loại nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc để khách hàng có thể trải nghiệm miễn phí tại Siêu thị Lotte Mart Quận 7.

Thanh Hằng khoe nhan sắc rạng rỡ, có 1 thay đổi sau khi kết hôn với chồng nhạc trưởng

Sao Việt 5 tháng trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng và ông xã ngày càng được người hâm mộ ủng hộ, yêu mến.

Lễ gia tiên Puka và Gin Tuấn Kiệt: Cô dâu chú rể diện áo dài hồng, Trường Giang làm chủ hôn cùng dàn bê tráp xịn xò

Sao Việt 5 tháng trước

Buổi lễ gia tiên của Puka và Gin Tuấn Kiệt diễn ra đơn giản và ấm cúng tại nhà riêng.