Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo mới nhất về thời gian đi học lại của học sinh, sinh viên cả nước

Bảo Bảo 18:11 27/02/2020

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để nghe Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống COVID-19 có trao đổi vấn đề thời gian đi học trở lại của học sinh.

Sáng nay ngày 27/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để nghe Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống COVID-19 báo cáo tình hình và đưa ra các quyết sách phòng chống dịch. Đại diện Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 cho biết, số ca nhiễm mới bên ngoài Trung Quốc lần đầu tiên lớn hơn số nhiễm của Trung Quốc, đánh dấu bước ngoặt lây lan dịch trên phạm vi toàn cầu. Hiện tại, tất cả các châu lục, trừ châu Nam Cực, đều ghi nhận ca nhiễm COVID-19 với 49 quốc gia, vùng lãnh thổ công bố có người mắc.

Về vấn đề đi học của học sinh, Thủ tướng nêu rõ, do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND các tỉnh, thành phố xem xét trong khung chương trình mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố. Bộ Giáo dục và Đào tạo thảo luận với các địa phương để xử lý vấn đề này một cách tốt nhất.

Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo mới nhất về thời gian đi học lại của học sinh, sinh viên cả nước

Bên cạnh đó Thủ tướng yêu cầu, cách ly phải kiên quyết, bắt buộc đối với mọi người từ vùng dịch vào Việt Nam. Ngăn chặn lây lan là giải pháp y tế tốt nhất lúc này. Tiếp tục tạo điều kiện cho người cách ly sinh hoạt bình thường. Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam ở nước ngoài thực hiện tốt hướng dẫn của nước sở tại để ổn định.

Trước đó, chiều ngày 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình phòng chống dịch Covid-19. Thủ tướng cũng lưu ý chưa chốt là tuần sau cả nước đi học lại mà đến thứ 5, thứ 6 tuần này (tức 27-28/2) tùy tình hình thì Bộ trưởng GD-ĐT mới chốt ngày đi học.

Phát biểu trong cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng kiến nghị, Bộ GD-ĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh, sinh viên trung học, phổ thông, đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm đi học trở lại trong toàn quốc trong ngày 2/3.

Đối với học sinh mầm non và tiểu học, THCS, Bộ GD-ĐT có thể xem xét quyết định cho nghỉ học thêm 2 tuần sau đó quyết định cụ thể thời điểm đi học tùy theo diễn biến dịch bệnh.

Cập nhật: Danh sách 13 trường đại học, cao đẳng cho sinh viên nghỉ tiếp từ 1 tuần hoặc hết tháng 3/2020

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hàng loạt trường Đại học, Cao đẳng đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên từ 1 tuần cho đến hết cả tháng 3. Trong thời gian nghỉ, các cơ sở giáo dục sẽ tiếp tục tiến hành dạy học trực tuyến, đồng thời khử khuẩn, dọn dẹp vệ sinh trường lớp, đảm bảo an toàn lớp học chờ đón ngày sinh viên trở lại.

1. Đại học Thương Mại

Mới đây, trường Đại học Thương Mại đã chính thức cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần (đến hết ngày 8/3). Trong thời gian nghỉ, trường vẫn tiếp tục thực hiện phương án giảng dạy/ học tập trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

2. Học viện Kỹ thuật Mật mã

Ngày 27/2, Học viện Kỹ thuật Mật mã quyết định điều chỉnh cho sinh viên các hệ được nghỉ đến hết ngày 8/3. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, Học viện sẽ có thông báo hướng dẫn trên trang thông tin chính thức.

Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo mới nhất về thời gian đi học lại của học sinh, sinh viên cả nước

3. Đại học Đại Nam

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trường Đại học Đại Nam đã quyết định cho toàn thể học viên, sinh viên các hệ đào tạo của trường nghỉ học đến hết ngày 13/3.

4. Đại học Luật Hà Nội

Theo thông báo ngày 27/2, sinh viên ĐH Luật Hà Nội tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 8/3. Nhà trường cũng yêu cầu sinh viên chủ động thường xuyên theo dõi các thông báo của trường về thời gian học tập trên cổng thông tin để có thể nắm bắt nhanh và chính xác nhất.

Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo mới nhất về thời gian đi học lại của học sinh, sinh viên cả nước

5. ĐH Công nghiệp TP.HCM

Nhà trường đã chính thức cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 8/3 nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh và an toàn sức khoẻ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên và học viên. Trong công văn ghi rõ: Phòng Công tác sinh viên phối hợp với Phòng Dịch vụ tiếp tục phun thuốc khử trùng tiêu độc toàn bộ khuôn viên trường, khu vực văn phòng làm việc, phòng học, giảng đường, phòng thí nghiệm, thực hành và phòng ở tại KTX, nhà khách.

Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo mới nhất về thời gian đi học lại của học sinh, sinh viên cả nước

6. ĐH Ngân hàng TP.HCM

Sinh viên, học viên nghỉ học đến hết 8/3. Từ ngày 2/3 đến 8/3, sinh viên học trực tuyến trên hệ thống, trường không tổ chức học tập trung tại trường. Theo kế hoạch giảng dạy, toàn bộ giảng viên, sinh viên thực hiện giảng dạy, học tập theo phương pháp kết hợp trên lớp và trực tuyến trong toàn bộ học kỳ 2 năm học 2019-2020. Kế hoạch đào tạo cả học kỳ chuyển thành kết hợp trên lớp và trực tuyến để đảm bảo tiến độ.

7. ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

Ngày 26/2, trường ra quyết định cho sinh viên và học viên tiếp tục được nghỉ học hết ngày 8/3. Nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ đưa ra thông báo sau.

8. Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng

Trong thông báo ngày 27/2 của nhà trường có nêu rõ: Sinh viên các lớp lý thuyết, thực hành tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3. Sinh viên thực tập, học tập ngoài trường tiếp tục thực hiện theo kế hoạch của doanh nghiệp. Trong thời gian sinh viên tạm nghỉ, cán bộ, viên chức trong trường lao động làm việc bình thường theo phân công.

9. Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại

Căn cứ diễn biến của dịch Covid-19, Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại thông báo tất cả sinh viên của trường tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3.

10. Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM

Toàn thể học viên, sinh viên nhà trường tiếp tục nghỉ học tạm thời đến hết ngày 8/3/2020, đi học lại vào ngày 9/3/2020.

11. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Dựa trên tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, vào ngày 26/2, Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đã ra quyết định cho sinh viên quốc tế nghỉ học đến cuối tháng 3/2020. Ngoại trừ sinh viên quốc tế, các sinh viên khác sẽ đợi thông tin chính thức từ phía nhà trường.

Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo mới nhất về thời gian đi học lại của học sinh, sinh viên cả nước

12. Đại học Xây dựng Hà Nội

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội  tiếp tục cho sinh viên nghỉ học từ ngày 2/3 đến 8/3. Trong thời gian nghỉ, nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện phương thức giảng dạy trực tuyến.

13. Đại học Tôn Đức Thắng

Căn cứ vào tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19, trường ĐH Tôn Đức Thắng tiếp tục tạm dừng tập trung học tại các cơ sở của trường và hoãn việc tổ chức thi giữa kỳ Học kì II năm học cho đến hết ngày 8/2.

Nguồn: Cổng Thông tin Điện tử Chính Phủ

Tin mới nhất

Thêm một cặp đôi phim Việt khiến khán giả mê mẩn

Rating 2 tháng trước

Bên cạnh những tình tiết đấu trí hấp dẫn, bộ phim Người thầm lặng còn giới thiệu một “loveline” (tuyến tình cảm) đang hạ gục khán giả bởi quá ngọt ngào nhưng cũng đầy hiểm nguy.

“Phim ngắn cuối tuần”: Mẹ là người yêu thương ta vô điều kiện

Rating 4 tháng trước

“Mẹ là người có thể thay thế bất kỳ ai khác nhưng không ai có thể thay thế được mẹ” là câu nói hoàn toàn đúng với câu chuyện tuần này.

Ảnh và clip rước dâu của Puka - Gin Tuấn Kiệt ở Đồng Tháp: Dàn bê tráp mang sính lễ xuất hiện bằng đường sông

Sao Việt 5 tháng trước

Sau tiệc thân mật tối qua, sáng 16/11, đám cưới tại Đồng Tháp của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã chính thức diễn ra. Ngay từ sớm, cô dâu chú rể cùng với dàn bê tráp đã tươm tất mọi khâu để chuẩn bị cho các nghi thức đám cưới miền Tây. Phía đàng trai, Lê Dương Bảo Lâm làm MC sẽ dẫn đoàn bê tráp xịn xò gồm Jun Phạm, BB Trần, Hải Triều... sang nhà gái. Phía Puka từ sáng cũng đã rần rần chuẩn bị tiếp đón khách quý.

Hiệp hội Nông nghiệp NONGYUP- Hàn Quốc mang nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc trình làng thị trường Việt

Tin tức 5 tháng trước

Ngày 14/11/2023, Hiệp hội Nông nghiệp NongHyup Thành phố Yeongcheon đã phối hợp với HS Entertainment tổ chức một sự kiện đặc biệt tại Việt Nam, mang đến loại nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc để khách hàng có thể trải nghiệm miễn phí tại Siêu thị Lotte Mart Quận 7.

Thanh Hằng khoe nhan sắc rạng rỡ, có 1 thay đổi sau khi kết hôn với chồng nhạc trưởng

Sao Việt 5 tháng trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng và ông xã ngày càng được người hâm mộ ủng hộ, yêu mến.

Lễ gia tiên Puka và Gin Tuấn Kiệt: Cô dâu chú rể diện áo dài hồng, Trường Giang làm chủ hôn cùng dàn bê tráp xịn xò

Sao Việt 5 tháng trước

Buổi lễ gia tiên của Puka và Gin Tuấn Kiệt diễn ra đơn giản và ấm cúng tại nhà riêng.