Hà Nội đóng cửa tất cả quán karaoke, bar, hàng quán vỉa hè từ 0h ngày 1/8

Vy Trần 21:36 31/07/2020

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các quận huyện dừng hoạt động các quán bar, karaoke, hàng quán vỉa hè… từ 0h ngày 1/8 cho đến khi có thông báo mới.

Chiều ngày 31/7, kết luận tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu thực hiện việc cấm các quán bar, karaoke, hàng quán vỉa hè từ 0h ngày 1/8.

“Tất cả các quán bar, karaoke, hàng quán, lễ hội tập trung đông người phải tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 1/8. Đặc biệt, các quán nước vỉa hè có nguy cơ lây lan dịch Covid-19 rất cao, tôi đề nghị các quận huyện phải cử lực lượng đi nhắc nhở chỗ này”, ông Chung nhấn mạnh.

Riêng đối với nhà hàng, siêu thị, ông Chung đề nghị các địa phương phải nhắc nhở thực hiện bố trí chỗ ngồi cho khách giãn cách đúng quy định, quán phải trang bị nước sát khuẩn...

Hà Nội đóng cửa tất cả quán karaoke, bar, hàng quán vỉa hè từ 0h ngày 1/8
Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội tiếp tục nhấn mạnh tình hình diễn biến dịch phức tạp, nhất là sự bùng phát của dịch từ Đà Nẵng ra một số tỉnh thành trong tuần qua.

“Hà Nội lây nhiễm trong cộng đồng của cả giai đoạn trước với 1,5 tháng chỉ có 74 ca. Nhưng ở Đà Nẵng, chỉ trong vòng một tuần đã có 79 ca lây nhiễm. Đợt lây nhiễm này đều bắt nguồn từ các bệnh viện. Kinh nghiệm cho thấy ở các bệnh viện, lễ hội tôn giáo, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất lớn”, ông Chung nói.

Chủ tịch UBND Hà Nội cũng cho biết, ca bệnh mới của Hà Nội vào Đà Nẵng du lịch từ ngày 12 đến 15/7 bị lây nhiễm. “Điều này chứng tỏ nguồn lây ở Đà Nẵng nhiễm Covid-19 từ trước đó rồi. Đặc biệt trong số những ca lây nhiễm mới trên cả nước, có nhiều người biểu hiện bình thường, không có triệu chứng lâm sàng, phải qua xét nghiệm mới phát hiện”, ông Chung lưu ý.

Ông Chung cũng đề nghị phía CDC Hà Nội nhanh chóng cung cấp các bộ test nhanh để toàn thành phố tập trung test cho gần 54.000 người trở về từ vùng dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi).

“CDC Hà Nội trong đêm nay phải bổ sung đủ bộ test nhanh cho các quận huyện để phấn đấu tới tối ngày 1/8 phải test hết các trường hợp về Hà Nội từ vùng dịch. Chúng ta càng làm nhanh thì càng sớm đánh giá đúng tình hình, ngăn chặn dịch bệnh”, ông Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu tiếp tục rà soát người từ vùng dịch về. Đặc biệt là lượng người trở về Hà Nội bằng đường bộ, đường sắt. Ông Chung khuyến cáo người dân nếu đi qua vùng dịch từ ngày 1/7 đến nay cần tự giác khai báo cho cơ quan y tế xét nghiệm, theo dõi y tế, tự cách ly.

Tin mới nhất

Thêm một cặp đôi phim Việt khiến khán giả mê mẩn

Rating 2 tháng trước

Bên cạnh những tình tiết đấu trí hấp dẫn, bộ phim Người thầm lặng còn giới thiệu một “loveline” (tuyến tình cảm) đang hạ gục khán giả bởi quá ngọt ngào nhưng cũng đầy hiểm nguy.

“Phim ngắn cuối tuần”: Mẹ là người yêu thương ta vô điều kiện

Rating 4 tháng trước

“Mẹ là người có thể thay thế bất kỳ ai khác nhưng không ai có thể thay thế được mẹ” là câu nói hoàn toàn đúng với câu chuyện tuần này.

Ảnh và clip rước dâu của Puka - Gin Tuấn Kiệt ở Đồng Tháp: Dàn bê tráp mang sính lễ xuất hiện bằng đường sông

Sao Việt 5 tháng trước

Sau tiệc thân mật tối qua, sáng 16/11, đám cưới tại Đồng Tháp của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã chính thức diễn ra. Ngay từ sớm, cô dâu chú rể cùng với dàn bê tráp đã tươm tất mọi khâu để chuẩn bị cho các nghi thức đám cưới miền Tây. Phía đàng trai, Lê Dương Bảo Lâm làm MC sẽ dẫn đoàn bê tráp xịn xò gồm Jun Phạm, BB Trần, Hải Triều... sang nhà gái. Phía Puka từ sáng cũng đã rần rần chuẩn bị tiếp đón khách quý.

Hiệp hội Nông nghiệp NONGYUP- Hàn Quốc mang nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc trình làng thị trường Việt

Tin tức 5 tháng trước

Ngày 14/11/2023, Hiệp hội Nông nghiệp NongHyup Thành phố Yeongcheon đã phối hợp với HS Entertainment tổ chức một sự kiện đặc biệt tại Việt Nam, mang đến loại nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc để khách hàng có thể trải nghiệm miễn phí tại Siêu thị Lotte Mart Quận 7.

Thanh Hằng khoe nhan sắc rạng rỡ, có 1 thay đổi sau khi kết hôn với chồng nhạc trưởng

Sao Việt 5 tháng trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng và ông xã ngày càng được người hâm mộ ủng hộ, yêu mến.

Lễ gia tiên Puka và Gin Tuấn Kiệt: Cô dâu chú rể diện áo dài hồng, Trường Giang làm chủ hôn cùng dàn bê tráp xịn xò

Sao Việt 5 tháng trước

Buổi lễ gia tiên của Puka và Gin Tuấn Kiệt diễn ra đơn giản và ấm cúng tại nhà riêng.