Dự báo tình hình dịch Covid-19 trong năm 2023

  • Thuong Nguyen
Trung Quốc bắt đầu nới lỏng chính sách không có COVID vào năm 2022 và đang theo đuổi chính sách tiêm chủng mạnh mẽ hơn cho những người cao tuổi dễ bị tổn thương, những người có tỷ lệ tiêm chủng thấp so với dân số trẻ. Nhưng điều gì ở phía trước cho năm 2023?

Vài tuần sau khi Trung Quốc nới lỏng đáng kể một số biện pháp ngăn chặn COVID-19 nghiêm ngặt nhất thế giới, những cái chết liên quan đến COVID-19 bắt đầu xuất hiện. Chính phủ cho biết họ đang ngừng báo cáo các trường hợp COVID-19 không có triệu chứng vì họ không thể theo dõi bằng xét nghiệm hàng loạt nữa.

Điều đó càng không thể cho chúng ta biết được dịch bệnh sẽ lây lan nhanh như thế nào hoặc có bao nhiêu trường hợp tử vong vì bệnh này. Các bài đăng trên mạng xã hội, việc đóng cửa doanh nghiệp và các bằng chứng mang tính giai thoại khác cho thấy một số lượng lớn người đang bị nhiễm bệnh. Các nhà khoa học như Giáo sư Annelies Wilder-Smith từ Trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh London ủng hộ các biện pháp mới của Trung Quốc. Bà nói rằng chính sách Zero- COVID là không bền vững, nhưng điều quan trọng là những người già chưa được tiêm chủng phải được tiêm vaccine càng sớm càng tốt.

Tết Nguyên Đán vào cuối tháng 1 là một kỳ nghỉ lớn trên toàn quốc, đó là thời điểm mà quốc gia đông dân nhất thế giới đang di chuyển để thăm họ hàng ở những vùng xa xôi. Vào những ngày trước Tết, cơn sốt du lịch bắt đầu khi hàng chục triệu người bắt đầu đi tàu hỏa, xe buýt và máy bay cho chuyến về nhà duy nhất trong năm của họ.

Xem chi tiết: https://youtu.be/uX5cXDHP9Cs

Tin liên quan