Độc đáo linh vật World Cup 2022 làm từ vỏ trứng

  • Thuong Nguyen
Cứ mỗi kỳ World Cup, thầy giáo về hưu Nguyễn Thành Tâm (quận Gò Vấp) lại mày mò chế tác linh vật của từng mùa giải bằng vỏ trứng. La'eeb - linh vật của World Cup 2022 hiện lên sống động qua bàn tay khéo léo của thầy Tâm.

Với tình yêu mãnh liệt dành cho thể thao và khả năng sáng tạo của mình, thầy giáo về hưu Nguyễn Thành Tâm (Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã dùng vỏ trứng để chế tác linh vật World Cup 2022 và quốc kỳ 32 nước tham dự, đẹp đến từng milimet.

Vốn đam mê môn bóng đá, ông Tâm lấy đó làm động lực để tìm hiểu và sáng tạo những tác phẩm đặc biệt bằng vỏ trứng, thú vui được ông gọi một cách trìu mến là “của một đồng, công một vạn”. Chỉ vài tháng sau khi nước chủ nhà Qatar công bố linh vật World Cup 2022, ông Tâm đã lên ý tưởng, lập hàng chục bản phác thảo và bắt đầu chế tác.

Bên cạnh bộ sưu tập linh vật của các kỳ World Cup và quốc kỳ các nước, cựu giáo viên trường THPT Marie Curie còn sở hữu hơn 1.000 tác phẩm làm bằng vỏ trứng, như bộ sưu tập 12 con giáp hay bộ sưu tập ông già Noel. Năm 2010, ông được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Người tạo hình bằng vỏ trứng nhiều nhất.

Xem chi tiết tại: https://youtu.be/D09muzbXvVY

Tin liên quan