Diễn biến dịch ngày 2/4 tại Việt Nam: 222 ca nhiễm Covid-19, 2/4 bệnh nhân nặng có kết quả âm tính 2 lần

Phước Thạnh 08:59 02/04/2020

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, cả nước ghi nhận 222 ca nhiễm bệnh. Theo đó, số bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh ở Việt Nam là 63 người; số bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 là 54, lần 2 là 43.

Tiếp tục cập nhật...

Thêm 4 bệnh nhân mắc Covid-19, cả nước có 222 ca

Lúc 6h sáng 2/4, Bộ Y tế thông báo Việt Nam vừa ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh của nước ta lên 222 người.

Trong 4 người này, có 1 ca là người nhà đi chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, 3 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Cả 4 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2.

CA BỆNH 219 (BN 219): Bệnh nhân nữ, 59 tuổi, quốc tịch Việt Nam, quê Hưng Yên, đi chăm sóc người bệnh tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai, cùng phòng bệnh với BN133 ngày 16/3.

Ngày 25/3, bệnh nhân nghe tin có người mắc COVID-19 tại Khoa Thần kinh nên tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và nhập viện cách ly ngay. Hiện tại bệnh nhân không ho, không sốt, không khó thở.

CA BỆNH 220 (BN220): Bệnh nhân nam, 20 tuổi, quốc tịch Việt Nam, từ Pháp trở về nước ngày 17/3. Sau khi nhập cảnh, được đưa đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung ở Thạch Thất, Hà Nội. Sáng 22/3 bệnh nhân xuất hiện sốt 37,8 độ C kèm theo ho khan.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly và điều trị.

CA BỆNH 221 (BN221): Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, du học sinh tại Canada. Ngày 24/3, bệnh nhân từ Canada về Việt Nam, có quá cảnh ở Đài Bắc, Đài Loan. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển về khu cách ly tập trung thuộc Trung đoàn 834.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 30/3. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 222 (BN222): Bệnh nhân nữ, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội, sống và làm việc tại Mỹ. Ngày 20/3, bệnh nhân về Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu JL751.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển về khu cách ly tập trung.Xét nghiệm sàng lọc ngày 22/3 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 30/3. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Quảng Nam: Bệnh nhân số 57 âm tính lần 1 với COVID - 19

Ngày 1/4, TS. Mai Văn Mười - Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng tiểu ban điều trị COVID - 19 tỉnh Quảng Nam, thông tin bệnh nhân COVID - 19 số 57 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (huyện Núi Thành) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân này tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, không khó thở, toàn trạng ổn định.

Bệnh nhân là du khách 66 tuổi người Anh, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 9/3 trên chuyến bay VN0054. Ông này được phát hiện mắc COVID-19 khi đến TP Hội An du lịch. Từ ngày 16/3, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện điều trị.

Sau kết quả xét nghiệm dương tính COVID – 19 lần đầu tiên vào ngày 14/3, ngành y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm vào các ngày 17/3, 23/3, 26/3 đều cho kết quả dương tính. Đến ngày 28/3, ngành y tế lấy mẫu lần thứ 5 và có kết quả âm tính. Trong ngày 1/4, các y bác sĩ tiếp tục lấy mẫu gửi xét nghiệm lần thứ 6.

Hiện, bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị, theo dõi diễn tiến cho đến khi đạt tiêu chuẩn quy định theo Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế sẽ cho xuất viện.

Tin mới nhất

Thêm một cặp đôi phim Việt khiến khán giả mê mẩn

Rating 1 tháng trước

Bên cạnh những tình tiết đấu trí hấp dẫn, bộ phim Người thầm lặng còn giới thiệu một “loveline” (tuyến tình cảm) đang hạ gục khán giả bởi quá ngọt ngào nhưng cũng đầy hiểm nguy.

“Phim ngắn cuối tuần”: Mẹ là người yêu thương ta vô điều kiện

Rating 3 tháng trước

“Mẹ là người có thể thay thế bất kỳ ai khác nhưng không ai có thể thay thế được mẹ” là câu nói hoàn toàn đúng với câu chuyện tuần này.

Ảnh và clip rước dâu của Puka - Gin Tuấn Kiệt ở Đồng Tháp: Dàn bê tráp mang sính lễ xuất hiện bằng đường sông

Sao Việt 4 tháng trước

Sau tiệc thân mật tối qua, sáng 16/11, đám cưới tại Đồng Tháp của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã chính thức diễn ra. Ngay từ sớm, cô dâu chú rể cùng với dàn bê tráp đã tươm tất mọi khâu để chuẩn bị cho các nghi thức đám cưới miền Tây. Phía đàng trai, Lê Dương Bảo Lâm làm MC sẽ dẫn đoàn bê tráp xịn xò gồm Jun Phạm, BB Trần, Hải Triều... sang nhà gái. Phía Puka từ sáng cũng đã rần rần chuẩn bị tiếp đón khách quý.

Hiệp hội Nông nghiệp NONGYUP- Hàn Quốc mang nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc trình làng thị trường Việt

Tin tức 4 tháng trước

Ngày 14/11/2023, Hiệp hội Nông nghiệp NongHyup Thành phố Yeongcheon đã phối hợp với HS Entertainment tổ chức một sự kiện đặc biệt tại Việt Nam, mang đến loại nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc để khách hàng có thể trải nghiệm miễn phí tại Siêu thị Lotte Mart Quận 7.

Thanh Hằng khoe nhan sắc rạng rỡ, có 1 thay đổi sau khi kết hôn với chồng nhạc trưởng

Sao Việt 4 tháng trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng và ông xã ngày càng được người hâm mộ ủng hộ, yêu mến.

Lễ gia tiên Puka và Gin Tuấn Kiệt: Cô dâu chú rể diện áo dài hồng, Trường Giang làm chủ hôn cùng dàn bê tráp xịn xò

Sao Việt 4 tháng trước

Buổi lễ gia tiên của Puka và Gin Tuấn Kiệt diễn ra đơn giản và ấm cúng tại nhà riêng.