Đại diện Bộ GD-ĐT: Có thể lùi thời gian kết thúc năm học, cho thi tốt nghiệp THPT nhiều đợt

  • Như Ý Cát Tường
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tính đến phương án điều chỉnh thời gian kết thúc năm học cũng như các công việc liên quan tới kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Trong công văn gửi các sở GD-ĐT và các trường THPT trực thuộc, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở chủ động báo cáo UBND tỉnh, thành phố xin ý kiến về việc cho học sinh đi học hay tạm dừng đến trường khi tình hình dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp. 

Các địa phương chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học để ứng phó với dịch COVID-19. Trường hợp học sinh không đến trường, các trường chủ động thực hiện việc dạy học trực tuyến qua Internet, truyền hình. Nội dung dạy học đảm bảo tính khoa học, sư phạm, phù hợp với đối tượng học sinh từng cấp học và linh hoạt tùy theo điều kiện từng địa phương.

Ảnh minh họa.

"Nếu dịch bệnh kéo dài và tháng 3/2021 học sinh các cấp vẫn chưa thể trở lại trường học thì bộ sẽ điều chỉnh, lùi thời gian kết thúc năm học. Lịch thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh đầu cấp ở các địa phương cũng sẽ phải điều chỉnh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng có thể sẽ phải tổ chức nhiều đợt như năm 2020, nếu như có những địa phương chưa kiểm soát được dịch bệnh", ông Nguyễn Xuân Thành, vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) chia sẻ.

Hiện tại, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tiếp tục tính toán và xây dựng các kịch bản cho năm học 2020-2021 dựa trên kinh nghiệm đã có từ năm học 2019-2020. Nếu tới tháng 3 mà học sinh chưa thể trở lại trường thì thời gian kết thúc năm học có thể được Bộ Giáo dục lùi lại. Cùng với đó, lịch thi tốt nghiệp, thi tuyển sinh cũng sẽ có sự điều chỉnh. Đặc biệt, trong trường hợp có địa phương chưa kiểm soát được dịch, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia sẽ được chia làm nhiều đợt như năm học vừa qua.

Tin liên quan