Đà Nẵng có thêm 12 ca nghi nhiễm COVID-19

  • Hải Âu
Sáng 27/7, Thủ tướng Chính phủ đã họp trực tuyến với UBND thành phố Đà Nẵng và các địa phương liên quan về tình hình dịch bệnh COVID-19.

Ngày 27/7, báo cáo tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 trong bối cảnh vừa qua xuất hiện một số ca dương tính tại TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, hiện chưa có đủ bằng chứng là 4 ca nhiễm vừa công bố ở Đà Nẵng có cùng nguồn lây, có thể dịch đến từ nhiều nguồn và khởi phát của ổ dịch bắt đầu từ cộng đồng.

Xem thêm: Bệnh nhân 420 dương tính COVID-19 từng vào TP.HCM thăm con

Cũng theo ông Long, chủng virus ở bệnh nhân Đà Nẵng là chủng mới so với các chủng đã tồn tại ở Việt Nam, là chủng xâm nhập từ bên ngoài.

Ông Long cho rằng, dịch có thể bắt đầu từ đầu tháng 7 và cho đến nay, Đà Nẵng đã trải qua 4 chu kỳ lây nhiễm và có thể còn nhiều trường hợp lây nhiễm nữa.

Thủ tướng yêu cầu, Đà Nẵng phải tạm thời dừng hoạt động không cần thiết, thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cách ly toàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu không chỉ xét nghiệm diện rộng trên địa bàn Đà Nẵng, mà những ai mới ra khỏi Đà Nẵng tuần qua đều phải xét nghiệm, cách ly tại nhà.

"Không chỉ ở Đà Nẵng mà các các thành phố lớn cần áp dụng các biện pháp cần thiết để ngăn ngừa kịp thời. Chúng ta phải dứt khoát, không được thất bại trong công cuộc này", Thủ tướng yêu cầu.

Tin liên quan