13 bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng và nguy kịch

  • Hải Âu
Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê sáng 3/8 cho biết 13 bệnh nhân đang nguy kịch, 21 người tiên lượng nặng.

Trong đó, 5 bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Trung ương Huế, 4 bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng. Hai bệnh nhân rất nặng đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh Nhiệt đới TP HCM. Trong các bệnh nhân nguy kịch, hiện 6 ca phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực và can thiệp ECMO.

Xem thêm Thông báo: Bệnh nhân 428 "không qua khỏi" vì nhồi máu cơ tim trên nền bệnh lý nặng và mắc Covid-19

Trong số các bệnh nhân nguy kịch, hiện có 6 trường hợp phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực và can thiệp ECMO. Các cơ sở điều trị khác cũng ghi nhận 21 bệnh nhân tiên lượng nặng. 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh báo cáo, tất cả bác sĩ giỏi hiện đã được huy động để điều trị cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch. 

"Đa số họ đều là người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền phức tạp. Mọi diễn biến của bệnh nhân đều được theo dõi sát và được điều hành qua Trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ trực tuyến chẩn đoán và điều trị Covid-19 đặt tại Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế", ông Khuê nói.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh theo dõi sát tình hình diễn biến bệnh dịch Covid-19, phát hiện mọi trường hợp nghi ngờ và các trường hợp đến từ các vùng dịch để phân luồng, xử trí cách ly kịp thời. 

Tính đến sáng nay, tổng số ca nhiễm cả nước lên 621, trong đó 373 người đã khỏi, 6 người tử vong, 242 bệnh nhân đang điều trị. Các bệnh nhân tử vong hầu hết tuổi cao, đều có bệnh lý nền.

Tin liên quan