13 bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng và nguy kịch

Hải Âu 14:52 03/08/2020

Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê sáng 3/8 cho biết 13 bệnh nhân đang nguy kịch, 21 người tiên lượng nặng.

Trong đó, 5 bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Trung ương Huế, 4 bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng. Hai bệnh nhân rất nặng đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh Nhiệt đới TP HCM. Trong các bệnh nhân nguy kịch, hiện 6 ca phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực và can thiệp ECMO.

Xem thêm Thông báo: Bệnh nhân 428 "không qua khỏi" vì nhồi máu cơ tim trên nền bệnh lý nặng và mắc Covid-19

Trong số các bệnh nhân nguy kịch, hiện có 6 trường hợp phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực và can thiệp ECMO. Các cơ sở điều trị khác cũng ghi nhận 21 bệnh nhân tiên lượng nặng. 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh báo cáo, tất cả bác sĩ giỏi hiện đã được huy động để điều trị cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch. 

"Đa số họ đều là người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền phức tạp. Mọi diễn biến của bệnh nhân đều được theo dõi sát và được điều hành qua Trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ trực tuyến chẩn đoán và điều trị Covid-19 đặt tại Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế", ông Khuê nói.

13 bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng và nguy kịch

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh theo dõi sát tình hình diễn biến bệnh dịch Covid-19, phát hiện mọi trường hợp nghi ngờ và các trường hợp đến từ các vùng dịch để phân luồng, xử trí cách ly kịp thời. 

Tính đến sáng nay, tổng số ca nhiễm cả nước lên 621, trong đó 373 người đã khỏi, 6 người tử vong, 242 bệnh nhân đang điều trị. Các bệnh nhân tử vong hầu hết tuổi cao, đều có bệnh lý nền.

Tin mới nhất

Thêm một cặp đôi phim Việt khiến khán giả mê mẩn

Rating 2 tháng trước

Bên cạnh những tình tiết đấu trí hấp dẫn, bộ phim Người thầm lặng còn giới thiệu một “loveline” (tuyến tình cảm) đang hạ gục khán giả bởi quá ngọt ngào nhưng cũng đầy hiểm nguy.

“Phim ngắn cuối tuần”: Mẹ là người yêu thương ta vô điều kiện

Rating 4 tháng trước

“Mẹ là người có thể thay thế bất kỳ ai khác nhưng không ai có thể thay thế được mẹ” là câu nói hoàn toàn đúng với câu chuyện tuần này.

Ảnh và clip rước dâu của Puka - Gin Tuấn Kiệt ở Đồng Tháp: Dàn bê tráp mang sính lễ xuất hiện bằng đường sông

Sao Việt 5 tháng trước

Sau tiệc thân mật tối qua, sáng 16/11, đám cưới tại Đồng Tháp của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã chính thức diễn ra. Ngay từ sớm, cô dâu chú rể cùng với dàn bê tráp đã tươm tất mọi khâu để chuẩn bị cho các nghi thức đám cưới miền Tây. Phía đàng trai, Lê Dương Bảo Lâm làm MC sẽ dẫn đoàn bê tráp xịn xò gồm Jun Phạm, BB Trần, Hải Triều... sang nhà gái. Phía Puka từ sáng cũng đã rần rần chuẩn bị tiếp đón khách quý.

Hiệp hội Nông nghiệp NONGYUP- Hàn Quốc mang nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc trình làng thị trường Việt

Tin tức 5 tháng trước

Ngày 14/11/2023, Hiệp hội Nông nghiệp NongHyup Thành phố Yeongcheon đã phối hợp với HS Entertainment tổ chức một sự kiện đặc biệt tại Việt Nam, mang đến loại nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc để khách hàng có thể trải nghiệm miễn phí tại Siêu thị Lotte Mart Quận 7.

Thanh Hằng khoe nhan sắc rạng rỡ, có 1 thay đổi sau khi kết hôn với chồng nhạc trưởng

Sao Việt 5 tháng trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng và ông xã ngày càng được người hâm mộ ủng hộ, yêu mến.

Lễ gia tiên Puka và Gin Tuấn Kiệt: Cô dâu chú rể diện áo dài hồng, Trường Giang làm chủ hôn cùng dàn bê tráp xịn xò

Sao Việt 5 tháng trước

Buổi lễ gia tiên của Puka và Gin Tuấn Kiệt diễn ra đơn giản và ấm cúng tại nhà riêng.