Đu dây xuống vực sâu lấy mật thư: Bình An vượt qua bệnh sợ độ cao, H’Hen Niê – Kỳ Duyên leo núi “ngon lành”

Vy Trần 13:54 07/07/2019

Tập 1 của "Cuộc đua kỳ thú 2019" đã diễn ra với nhiều thử thách khó nhằn dành cho các đội chơi.

Sau nhiều mong đợi, chặng đua đầu tiên của Cuộc Đua Kỳ Thú 2019 (chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện với sự đồng hành của nhãn hàng nước tăng lực Sting thuộc Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam cùng thông điệp “Sting cho bạn năng lượng bứt phá để mỗi ngày là một cuộc phiêu lưu”) đã lên sóng vào 20g00, hôm nay 06/07/2019 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam. Những gương mặt cá tính và tràn đầy quyết tâm chiến thắng của 10 đội đua mới đã cùng nhau xuất hiện trong màn mở đầu hoành tráng với những cảnh quay được thực hiện tại tỉnh Hà Giang và các đội đã nhập cuộc với quyết tâm chiến thắng cao ngất ngưởng và tinh thần tràn đầy năng lượng.

Mở đầu chương trình, MC Song Luân xuất hiện ấn tượng tại khu vực “Làng văn hóa các dân tộc Mông ở xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc” để hô khẩu lệnh “đua” quan trọng nhất. Cũng từ đây, hành trình dọc miền đất nước của Cuộc Đua Kỳ Thú mùa thứ 6 chính thức bắt đầu trong sự hứng khởi và quyết tâm cao độ của 20 tay đua thuộc 10 đội: đội Vàng: Lệ Hằng – H’Hen Niê, đội Hồng: Quốc Anh – Mlee, đội Xanh Dương: Đỗ Mỹ Linh – Lê Xuân Tiền, đội Cam: Kỳ Duyên – Minh Triệu, Đội đỏ: Emma Nhất Khanh – Tôn Kinh Lâm, đội Nâu: ST Sơn Thạch – Bình An, đội Trắng: Hoàng Thị Hạnh – Lương Gia Huy, đội Xám: Huy Trần – Trần Hoàng Phương Johnny, đội Đen: Quốc Thiên – Anh Quân, đội Xanh Lá: Chu Minh Vũ – Vũ Xuân Tiến.

Với các thử thách Lộ trình, các đội đua sẽ thực hiện nhiệm vụ tại các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn và băng qua đèo Mã Pì Lèng huyền thoại. Tại đây, các đội sẽ phải tìm đến làng văn hóa các dân tộc Mông ở xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc để thực hiện thử thách trang trí cho chú lợn dựa theo hình mẫu. Sau đó, tiếp tục di chuyển đến Mã Pì Lèng B, xã Pải Lủng để thực hiện các thử thách Gắn với văn hoá nông nghiệp của người dân địa phương trên cao nguyên đá. Để về đích, mỗi đội phải hoàn thành 2 thử thách là “Đu dây xuống vực” (tại vực Tu Sản, đèo Mã Pì Lèng) và “Học thổi sáo” của người Mông để ghép trọn vẹn thành 1 mật thư, cũng chính là điểm về đích của tập đầu tiên.

Sau một hành trình dài của chặng đầu tiên, đội Nâu của ST Sơn Thạch và Bình An đã ngoạn mục cán đích đầu tiên và giành tấm Thẻ ưu tiên quý giá, có thể cho phép họ bỏ qua một thử thách trong các chặng đua sắp tới.

Các đội vất vả tìm mật thư trên đồi, đội Xanh Lá và đội Trắng bỏ cuộc

Tại điểm xuất phát, các đội đua nhận lộ trình di chuyển theo mũi tên trên đồi để tìm mật thư. Do đồi khá dốc và nguy hiểm, đồng thời các mật thư được đặt ở những vị trí “khó lường” nên khiến cho 10 đội đua phải rất vất vả và di chuyển cẩn thận dưới nắng nóng gay gắt.

Trong khi đó, các đội khác đã tiến gần lên tới đỉnh đồi thì đội Xám của Huy Trần và Trần Hoàng Phương Johnny vẫn còn ... đọc và dịch mật thư: “Lần đầu tiên đọc mật thư Huy đã chuẩn bị tinh thần là mình sẽ không hiểu gì cả, chỉ hiểu được mấy câu căn bản như đi đến đó, tìm cái này, tìm cái nọ. Mình thấy mọi người đã leo lên tới gần đỉnh núi rồi mà John và Huy vẫn cố gắng đọc thư để dịch”. Nhưng cuối cùng, những tay đua kém may mắn nhất trong thử thách này không phải là đội Xám mà chính là đội Xanh lá và đội Trắng, sau một thời gian dài tìm kiếm trong vô vọng, cả hai đội cùng “từ bỏ lộ trình”.

H’Hen Niê cùng Lệ Hằng nhí nhảnh song ca “Con heo đất” dỗ ngọt ... heo con, Lê Xuân Tiền và Mỹ Linh “toát mồ hôi” với việc làm cha mẹ

Sau khi đến được làng văn hóa các dân tộc Mông ở xã Pả Vi huyện Mèo Vạc, các đội phải tiếp tục trang trí cho chú lợn (heo) con theo hình mẫu có sẵn. Những chú heo rừng này khá “bất trị” nên khiến cho các đội đua điêu đứng. Nhưng rất nhanh chí, đội Vàng H’Hen Niê – Lệ Hằng nhanh chóng tìm cách dỗ ngọt chú heo nằm yên còn bằng việc nhí nhảnh song ca “Con Heo đất”, trong khi đó, dù có cố sức tìm đủ mọi cách như “gào thét” cho đến “năn nỉ”, đội Xanh Dương của Mỹ Linh và Lê Xuân Tiền cũng không làm cho con heo bớt “rồ dại”. Trong cái khó ló cái khôn, sau một lúc “toát mồ hôi hột”, cuối cùng Đỗ Mỹ Linh và Xuân Tiền đã hoàn thành thử thách với chú “heo điên” này bằng cách nhận heo ... làm con “ngoan nhé, con ngoan bố mẹ yêu” và chăm sóc, chiều chuộng từng li từng tí một.

Đội Nâu: ST Sơn Thạch “Đã biết là Cuộc đua kỳ thú rất dã man, nhưng không ngờ tập đầu tiên đã bào sức ... các đội chơi đến vậy”

Sau đó các đội đua tiếp tục di chuyển đến đầu đường đi vào Mã Pì Lèng B – thuộc xã Pải Lủng – bằng xe máy để lấy mật thư tiếp theo và đi bộ vào bản Tưởng rằng quãng đường di chuyển đến nhà dân để thực hiện thử thách rất ngắn nhưng không ngờ đó là một hành trình đi bộ dài “bất tận” khi phải leo đèo, xuống đồi, vượt suối (dài 5km dưới cái nắng thiêu da đốt thịt tại Hà Giang). Vì không được chuẩn bị tinh thần trước, ST đành phải thốt lên “Đã biết là Cuộc đua kỳ thú rất dã man, nhưng không ngờ tập đầu tiên đã bào sức ... các đội chơi đến vậy” và Bình An cũng rất cay cú “nghiến răng”: “Đây là Cuộc đua kỳ thú 2019” khiến khán giả không khỏi ... bật cười.

Đội đỏ bất hoà khi xếp đá, Emma Nhất Khanh không nói nên lời

Trong Cuộc Đua Kỳ Thú, người chơi không những đi và khám phá những địa danh đẹp của từng vùng miền mà còn có cơ hội được trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng cũng như sẽ thực sự được cảm nhận về đời sống của người dân nơi đó. Tại Hà Giang, người chơi phải tìm đến nhà dân ở bản Mã Pì Lèng B – xã Pải Lủng thực hiện các thử thách gắn với văn hoá nông nghiệp của người dân địa phương trên cao nguyên đá. 4 thử thách mà các đội phải bốc thăm để thực hiện là “Xếp tường đá” (dài 2m cao 1m2), “Cắt cỏ và cho Bò ăn”, “Gánh và bón phân cho Ngô”, “Xay Ngô”.

Ở thử thách xếp đá, trong khi đội hồng phối hợp nhuần nhuyễn, ăn ý và vượt qua thử thách không mấy khó khăn thì những bất hoà của đội đỏ trong thử thách này đã lộ rõ “Sai lầm của đội đỏ ở đây không phải là một người làm chung, Lâm thì xếp đá bên trái với những tảng to thì Emma bên này lại gom và xếp đá nhỏ, khiến hai bên không đều”. Việc  tường đá bị đổ nhiều lần khiến cả hai nản lòng và cãi nhau. Tôn Kinh Lâm gay gắt “Vấn đề anh đang chêm chỗ này và nếu không chêm thì sẽ đổ sập ngay, em hiểu hông?” khiến Emma Nhất Khanh không thốt nên lời. Và áp lực lại thêm áp lực khi các đội khác thực hiện thử thách xong và liên tục động viên khi mà đội đỏ ... mãi chưa xong thử thách.

Thử thách đu dây xuống vực sâu lấy mật thư: Bình An vượt qua bệnh sợ độ cao, H’Hen Niê – Kỳ Duyên leo núi “ngon lành”, Hoàng Hạnh suýt bỏ cuộc vì đuối sức

Để về đích, đội đua phải thực hiện thử thách Đu dây xuống vực (lấy ½ mật thư) và người còn lại phía trên phải Học và thổi một đoạn sáo của người Mông (để lấy ½ mật thư còn lại). Khi thật sự đối diện với nhiệm vụ, nhất là thử thách Đu dây xuống vực để lấy mật thư và treo lên lại bằng thang dây, họ mới “ngã ngửa” vì không dễ như tưởng tượng và không ngờ gió tại vực lại mạnh và trèo lên lại bị đuối sức như thế. Tuy hoàn thành được nhiệm vụ nhưng đây sẽ mãi là một khoảnh khắc đáng nhớ với Bình An “Cái mà Bình An sợ nhất chính là độ cao và hôm nay là một ngày phù hợp để thử thách giới hạn của bản thân, khi xuống đến nới mới biết là phải trèo thang dây 60m lên lại. Gió rất mạnh, ngày càng to, tay của An không còn cảm giác và đưa tay lên bám cũng rất khó”.

Thử thách này đòi hỏi cao về thể lực, ngay cả những đội “nam nhi” cũng cảm thấy vất vả. Vậy mà H’Hen Niê  đã khiến cho khán giả không khỏi bất ngờ khi cho thấy quyết tâm và bản lĩnh của một tay đua đích thực. H’Hen Niê  là người đảm nhận nhiệm vụ đu dây xuống vực, dù đã bị “bào sức” không thương tiếc với các thử thách trước nhưng cô vẫn không lùi bước và giữ chặt thang dây để tiến lên đỉnh núi từng bước một. Gió càng mạnh, càng thấy được trên mặt H’Hen Niê sự căng thẳng và không chịu bỏ cuộc.

Trong khi đó, Hoàng Hạnh của đội Trắng cũng đu dây xuống vực nhưng không lên lại được vì quá đuối. Tưởng chừng như bỏ cuộc nhưng trông thấy H’Hen Niê với nỗ lực bám vào chiếc thang dây treo lưng chừng ở vách núi, điều đó đã khiên Hoàng Hạnh lấy lại sự dũng cảm và trèo lên đỉnh thành công. Đội Cam, khi nhìn Kỳ Duyên leo thang, Minh Triệu không giấu nổi lo lắng và hồi hộp vì tưởng rằng Học thổi sao mới là thử thách khó nhằn. Cuối cùng các đội chơi đều hoàn thành tốt nhiêm vụ.

Dương Mạc Anh Quân tiết lộ “Quân đang đối mặt với căn bệnh trầm cảm” và cảm ơn Quốc Thiên với lý do bất ngờ

Có lẽ khoảnh khắc đọng lại nhiều cảm xúc nhất trong tập đầu tiên chính là lúc mà Anh Quân tiết lộ “Quân đang đối mặt với căn bệnh trầm cảm, nó đang giết mòn em từng ngày, em càng cô độc và thu mình lại. Nhưng Quân rất cảm ơn anh Thiên đã mang Quân tới cuộc thi này, nhờ vậy mà Quân có những khoảnh khắc rất đáng giá và nó cứu lại cảm xúc tưởng đã chết thực sự trong người Quân”. Việc không hoàn thành được thử thách đu dây khiến Anh Quân thấy thất vọng về bản thân nhưng đồng đội của anh là Quốc Thiên đã thay anh thực hiện thử thách để giúp Anh Quân biết rằng, anh sẽ không đối mặt với nỗi sợ, những cảm xúc tiêu cực một mình.

Cuộc Đua Kỳ Thú là một chương trình đưa người chơi chạm đến giới hạn của bản thân và họ phải tự bứt phá để vượt qua giới hạn đó. Với siêu mẫu Anh Quân khi thực hiện thử thách khiến những cảm xúc tưởng rằng chết từ lâu quay trở lại và điều này là một tín hiệu đáng mừng. Sống bứt phá, vượt qua giới hạn của bản thân để mỗi ngày là một cuộc phiêu lưu cũng là tinh thần mà Cuộc đua Kỳ thú và nhãn hàng Sting muốn gửi gắm đến khán giả.

Đội Nâu cán đích đầu tiên, dành được tấm thẻ Ưu Tiên duy nhất của cuộc đua

Điểm đích của các tay đua lần này nằm ở khuôn viên dinh thự họ Vương tại huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang. Các đội chơi giẫm thảm về đích tiếp theo lần lượt là: đội Nâu, đội Hồng, đội Xám, đội Vàng, đội Đen, đội Xanh Dương, đội Đỏ, đội Cam. Đội Xanh lá và Trắng cán đích cuối cùng nhưng vẫn sẽ ở lại với cuộc đua vì chặng đầu là chặng đua không loại. Tuy nhiên ở chặng tiếp theo, hai đội này sẽ không có tiền và không được cung cấp phương tiện.

Cuộc Đua Kỳ Thú 2019 với chặng đua đầu tiên ở Hà Giang đã kết thúc với những thử thách thú vị, khó khăn nhưng đã bật lên tinh thần chiến đấu mạnh mẽ cùng ý chí kiên cường của cả 20 tay đua. Chặng tiếp theo cũng tại Hà Giang với những thử thách bất ngờ sẽ lên sóng trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 20g00 thứ bảy tuần sau, ngày 13/07/2019.

Tin mới nhất

Thêm một cặp đôi phim Việt khiến khán giả mê mẩn

Rating 1 tháng trước

Bên cạnh những tình tiết đấu trí hấp dẫn, bộ phim Người thầm lặng còn giới thiệu một “loveline” (tuyến tình cảm) đang hạ gục khán giả bởi quá ngọt ngào nhưng cũng đầy hiểm nguy.

“Phim ngắn cuối tuần”: Mẹ là người yêu thương ta vô điều kiện

Rating 3 tháng trước

“Mẹ là người có thể thay thế bất kỳ ai khác nhưng không ai có thể thay thế được mẹ” là câu nói hoàn toàn đúng với câu chuyện tuần này.

Ảnh và clip rước dâu của Puka - Gin Tuấn Kiệt ở Đồng Tháp: Dàn bê tráp mang sính lễ xuất hiện bằng đường sông

Sao Việt 4 tháng trước

Sau tiệc thân mật tối qua, sáng 16/11, đám cưới tại Đồng Tháp của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã chính thức diễn ra. Ngay từ sớm, cô dâu chú rể cùng với dàn bê tráp đã tươm tất mọi khâu để chuẩn bị cho các nghi thức đám cưới miền Tây. Phía đàng trai, Lê Dương Bảo Lâm làm MC sẽ dẫn đoàn bê tráp xịn xò gồm Jun Phạm, BB Trần, Hải Triều... sang nhà gái. Phía Puka từ sáng cũng đã rần rần chuẩn bị tiếp đón khách quý.

Hiệp hội Nông nghiệp NONGYUP- Hàn Quốc mang nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc trình làng thị trường Việt

Tin tức 4 tháng trước

Ngày 14/11/2023, Hiệp hội Nông nghiệp NongHyup Thành phố Yeongcheon đã phối hợp với HS Entertainment tổ chức một sự kiện đặc biệt tại Việt Nam, mang đến loại nho mẫu đơn Shine Muscat Hàn Quốc để khách hàng có thể trải nghiệm miễn phí tại Siêu thị Lotte Mart Quận 7.

Thanh Hằng khoe nhan sắc rạng rỡ, có 1 thay đổi sau khi kết hôn với chồng nhạc trưởng

Sao Việt 4 tháng trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng và ông xã ngày càng được người hâm mộ ủng hộ, yêu mến.

Lễ gia tiên Puka và Gin Tuấn Kiệt: Cô dâu chú rể diện áo dài hồng, Trường Giang làm chủ hôn cùng dàn bê tráp xịn xò

Buổi lễ gia tiên của Puka và Gin Tuấn Kiệt diễn ra đơn giản và ấm cúng tại nhà riêng.