NÓNG: Phát hiện học sinh dương tính với SARS-CoV-2 sau khi rời khu cách ly về địa phương

Như Ý Cát Tường 15:40 05/01/2021

Đây là du học sinh từ Mỹ về Việt Nam đường hàng không, đã qua thời gian cách ly được gia đình đón về thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 5/1, Cơ quan chức năng thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) thông tin, vào 22h30 phút ngày 4/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội thông báo cho địa phương về trường hợp F0 là Đ.T.N, du học sinh người Mỹ sinh năm 1999, trở về Việt Nam bằng đường hàng không, đã qua thời gian cách ly, được gia đình đón về Hạ Long có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Xem thêm: Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 có biểu hiện stress vì đọc thông tin cộng đồng mạng bày tỏ thái độ giận dữ với mình

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch thành phố Hạ Long đã họp khẩn, triển khai ngay các biện pháp phòng dịch. Qua truy vết kết quả ban đầu có 5 F1 (là bố mẹ, anh trai, bạn gái anh trai F0 và lái xe) và 13 F2.

NÓNG: Phát hiện học sinh dương tính với SARS-CoV-2 sau khi rời khu cách ly về địa phương

Trước đó, ngày 20/12/2020, du học sinh người Mỹ (Đ.T.N) có đăng ký hộ khẩu tại phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long về Việt Nam, đã thực hiện các biện pháp cách ly tại Hà Nội. Trong thời gian thực hiện cách ly, bệnh nhân đã 2 lần có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến 16h ngày 4/1, vừa hết thời gian cách ly, sau khi lấy mẫu bệnh phẩm lần 3, du học sinh được 5 người nhà từ Hạ Long lên đón về bằng 2 xe ô tô con. 19 giờ cùng ngày, về tới khách sạn gia đình tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

NÓNG: Phát hiện học sinh dương tính với SARS-CoV-2 sau khi rời khu cách ly về địa phương

Bệnh nhân kêu mệt, lái xe đưa bệnh nhân và người nhà trở về khách sạn của gia đình (phường Bãi Cháy), sau đó lái xe trở về nhà riêng (tổ 8, Khu 1, phường Giếng Đáy).

Vào 21h30 cùng ngày, vợ lái xe vào mua hàng tại Thế giới di động (phường Giếng Đáy).

Bí thư Thành ủy, Vũ Văn Diện yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hạ Long và 3 phường Bãi Cháy, Hà Khánh, Giếng Đáy tiếp tục truy vết các đối tượng F2, F3. Các ngành quân đội, công an, y tế cần siết chặt quản lý, thống nhất về thông tin.

Người dân được khuyến cáo không tổ chức đông người đưa đón con em từ nước ngoài về, đặc biệt trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán và khi Covid 19 có biến thể mới.

Tin mới nhất

Ngọc Trinh lên đồ khoe thần thái "Nữ hoàng nội y", tiết lộ giá cát xê khi tái xuất

Nhân vật 1 ngày trước

Sau 3 tháng gặp biến cố, Ngọc Trinh đã lấy lại phong độ nhan sắc.

Midu tổ chức lễ cưới với chồng doanh nhân tại Đà Lạt vào ngày mai, khách mời có quy định đặc biệt

Nhân vật 1 ngày trước

Midu sẽ tổ chức một hôn lễ riêng tư cùng bạn bè, người thân tại Đà Lạt.

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Andy Phan chê bai giới trẻ ngày nay đu trend nhuộm tóc hư tổn, tóc thưa và yếu?

Nhân vật 1 ngày trước

Andy  Phan là chuyên gia trang điểm quen thuộc của các Hoa hậu, Á hậu, Siêu mẫu như siêu mẫu Hà Anh, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Siêu mẫu - Á hậu Hoàng Thùy,... lại có những phát ngôn chê bai giới trẻ ngày nay đu trend, uốn duỗi nhuộm nhiều làm tóc hư tổn, thưa và yếu?

Hoa hậu Hương Giang mặc váy cưới, làm vedete trong show của NTK Hương Phạm diễn ra tại Mỹ

Sao Việt 2 ngày trước

Show diễn ở Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 29/9 tại Avocado Hill Village, California, Mỹ với sự tham gia trình diễn của nhiều hoa hậu, á hậu Việt Nam kết hợp cùng các hoa hậu, á hậu quốc tế.

Hoa hậu áo dài quý bà Việt Nam 2024 nói về vai trò của chiếc áo dài trong đời sống đương đại

Nhân vật 2 ngày trước

Tân Hoa hậu áo dài Quý bà Việt Nam 2024 - Mrs Hoàng Kim đã có những chia sẻ về tình cảm đặc biệt của mình dành cho chiếc áo dài truyền thống của dân tộc tại sự kiện tri ân sau đăng quang.

Phương Bình tiết lộ lí do ngượng ngùng khi đóng vợ chồng với Thanh Thủy

Rating 5 ngày trước

Phương Bình và Thanh Thủy vào vai một đôi vợ chồng già có 3 người con trong phim “Gia đình lý sự”. Mới đây, nam diễn viên đã chia sẻ những kỷ niệm thú vị khi hợp tác cùng đàn chị.