Dự báo tình hình dịch Covid-19 trong năm 2023

Thuong Nguyen 11:05 03/01/2023

Trung Quốc bắt đầu nới lỏng chính sách không có COVID vào năm 2022 và đang theo đuổi chính sách tiêm chủng mạnh mẽ hơn cho những người cao tuổi dễ bị tổn thương, những người có tỷ lệ tiêm chủng thấp so với dân số trẻ. Nhưng điều gì ở phía trước cho năm 2023?

Vài tuần sau khi Trung Quốc nới lỏng đáng kể một số biện pháp ngăn chặn COVID-19 nghiêm ngặt nhất thế giới, những cái chết liên quan đến COVID-19 bắt đầu xuất hiện. Chính phủ cho biết họ đang ngừng báo cáo các trường hợp COVID-19 không có triệu chứng vì họ không thể theo dõi bằng xét nghiệm hàng loạt nữa.

Dự báo tình hình dịch Covid-19 trong năm 2023

Điều đó càng không thể cho chúng ta biết được dịch bệnh sẽ lây lan nhanh như thế nào hoặc có bao nhiêu trường hợp tử vong vì bệnh này. Các bài đăng trên mạng xã hội, việc đóng cửa doanh nghiệp và các bằng chứng mang tính giai thoại khác cho thấy một số lượng lớn người đang bị nhiễm bệnh. Các nhà khoa học như Giáo sư Annelies Wilder-Smith từ Trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh London ủng hộ các biện pháp mới của Trung Quốc. Bà nói rằng chính sách Zero- COVID là không bền vững, nhưng điều quan trọng là những người già chưa được tiêm chủng phải được tiêm vaccine càng sớm càng tốt.

Dự báo tình hình dịch Covid-19 trong năm 2023

Tết Nguyên Đán vào cuối tháng 1 là một kỳ nghỉ lớn trên toàn quốc, đó là thời điểm mà quốc gia đông dân nhất thế giới đang di chuyển để thăm họ hàng ở những vùng xa xôi. Vào những ngày trước Tết, cơn sốt du lịch bắt đầu khi hàng chục triệu người bắt đầu đi tàu hỏa, xe buýt và máy bay cho chuyến về nhà duy nhất trong năm của họ.

Xem chi tiết: https://youtu.be/uX5cXDHP9Cs

Tin mới nhất

Chương trình "Những hóa thân" số 4 với chủ đề "365 ngày" được khán giả Phú Yên hưởng ứng ngoài sự mong đợi

Vpop 1 ngày trước

Vừa qua, chương trình “Những Hóa Thân” số 4 với chủ đề “366 Ngày” đã được Trường Kha Tibetan cùng nghệ sĩ Việt thực hiện tại tháp Nghinh Phong, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Dàn Hoa - Á hậu đình đám cùng đọ sắc tại sự kiện ra mắt thương hiệu điện thoại xa xỉ gây sốt trong giới thượng lưu châu Âu

Sao Việt 1 tuần trước

Bộ ba người đẹp Kỳ Duyên, Tiểu Vy và Huyền My có dịp hội ngộ tại sự kiện. Khoảnh khắc chụp hình chung của 3 mỹ nhân gây sốt vì nhan sắc đỉnh cao.

Ngọc Trinh lên đồ khoe thần thái "Nữ hoàng nội y", tiết lộ giá cát xê khi tái xuất

Nhân vật 1 tuần trước

Sau 3 tháng gặp biến cố, Ngọc Trinh đã lấy lại phong độ nhan sắc.

Midu tổ chức lễ cưới với chồng doanh nhân tại Đà Lạt vào ngày mai, khách mời có quy định đặc biệt

Nhân vật 1 tuần trước

Midu sẽ tổ chức một hôn lễ riêng tư cùng bạn bè, người thân tại Đà Lạt.

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Andy Phan chê bai giới trẻ ngày nay đu trend nhuộm tóc hư tổn, tóc thưa và yếu?

Nhân vật 1 tuần trước

Andy  Phan là chuyên gia trang điểm quen thuộc của các Hoa hậu, Á hậu, Siêu mẫu như siêu mẫu Hà Anh, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Siêu mẫu - Á hậu Hoàng Thùy,... lại có những phát ngôn chê bai giới trẻ ngày nay đu trend, uốn duỗi nhuộm nhiều làm tóc hư tổn, thưa và yếu?

Hoa hậu Hương Giang mặc váy cưới, làm vedete trong show của NTK Hương Phạm diễn ra tại Mỹ

Sao Việt 1 tuần trước

Show diễn ở Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 29/9 tại Avocado Hill Village, California, Mỹ với sự tham gia trình diễn của nhiều hoa hậu, á hậu Việt Nam kết hợp cùng các hoa hậu, á hậu quốc tế.