Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam 3 tháng, khởi tố ở khung hình phạt tù từ 2 đến 7 năm

Vy Trần 14:05 25/03/2022

Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo thông tin từ báo Thanh niên, chiều ngày 24/3, Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tại Bình Dương) về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố ở khung hình phạt tù từ 2 năm đến 7 năm, phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Đến thời điểm hiện tại, Công an TP.HCM vẫn đang tiếp tục lấy lời khai đối với bà Nguyễn Phương Hằng tại Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam 3 tháng, khởi tố ở khung hình phạt tù từ 2 đến 7 năm

Bà Nguyễn Phương Hằng tại Công an TP.HCM (Ảnh: báo Thanh niên)

Đồng thời, theo VTV, ngay trong tối ngày 24/3, Công an cũng đã ra lệnh khám xét đối với bà Nguyễn Phương Hằng (thường trú tại số 17-19 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh; nhà riêng ở số 6 Nguyễn Thông, quận 3).

Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh phê chuẩn.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam 3 tháng, khởi tố ở khung hình phạt tù từ 2 đến 7 năm

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ các tài liệu liên quan sau khi khám xét tại nhà riêng bà Hằng

Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Quá trình điều tra, Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác.

Tin mới nhất

Ngọc Trinh lên đồ khoe thần thái "Nữ hoàng nội y", tiết lộ giá cát xê khi tái xuất

Nhân vật 2 giờ trước

Sau 3 tháng gặp biến cố, Ngọc Trinh đã lấy lại phong độ nhan sắc.

Midu tổ chức lễ cưới với chồng doanh nhân tại Đà Lạt vào ngày mai, khách mời có quy định đặc biệt

Nhân vật 3 giờ trước

Midu sẽ tổ chức một hôn lễ riêng tư cùng bạn bè, người thân tại Đà Lạt.

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Andy Phan chê bai giới trẻ ngày nay đu trend nhuộm tóc hư tổn, tóc thưa và yếu?

Nhân vật 3 giờ trước

Andy  Phan là chuyên gia trang điểm quen thuộc của các Hoa hậu, Á hậu, Siêu mẫu như siêu mẫu Hà Anh, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Siêu mẫu - Á hậu Hoàng Thùy,... lại có những phát ngôn chê bai giới trẻ ngày nay đu trend, uốn duỗi nhuộm nhiều làm tóc hư tổn, thưa và yếu?

Hoa hậu Hương Giang mặc váy cưới, làm vedete trong show của NTK Hương Phạm diễn ra tại Mỹ

Sao Việt 1 ngày trước

Show diễn ở Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 29/9 tại Avocado Hill Village, California, Mỹ với sự tham gia trình diễn của nhiều hoa hậu, á hậu Việt Nam kết hợp cùng các hoa hậu, á hậu quốc tế.

Hoa hậu áo dài quý bà Việt Nam 2024 nói về vai trò của chiếc áo dài trong đời sống đương đại

Nhân vật 1 ngày trước

Tân Hoa hậu áo dài Quý bà Việt Nam 2024 - Mrs Hoàng Kim đã có những chia sẻ về tình cảm đặc biệt của mình dành cho chiếc áo dài truyền thống của dân tộc tại sự kiện tri ân sau đăng quang.

Phương Bình tiết lộ lí do ngượng ngùng khi đóng vợ chồng với Thanh Thủy

Rating 4 ngày trước

Phương Bình và Thanh Thủy vào vai một đôi vợ chồng già có 3 người con trong phim “Gia đình lý sự”. Mới đây, nam diễn viên đã chia sẻ những kỷ niệm thú vị khi hợp tác cùng đàn chị.